.

Kiểm tra, xử lý phương tiện chạy sai hành trình

Cập nhật: 17:01, 12/07/2024 (GMT+7)

Sở GT-VT vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý các phương tiện chạy sai hành trình, không đưa phương tiện vào bến theo quy định; các phương tiện hoạt động ngoài bến, chạy dù, lập trạm đậu, rước khách không đúng nơi quy định.

Theo đó, Thanh tra Sở GT-VT chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương liên quan rà soát, nắm chắc địa bàn, phạm vi hoạt động, tên doanh nghiệp, biển kiểm soát của “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe vòng vo đón trả khách” không đúng nơi quy định, xe vào đường cấm để xử lý dứt điểm. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố, tuyên truyền cho người dân hiểu, nắm bắt quy định pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong việc thực hiện quy định về trật tự an toàn giao thông đối với văn phòng đại diện của các đơn vị vận tải, bãi đỗ trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm trên địa bàn.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không ký lệnh xuất bến khi thiết bị giám sát hành trình của phương tiện không hoạt động.

PHƯƠNG ANH

.
.
.