Khắc phục giao thông hỗn loạn tại nút giao Nguyễn An Ninh-2/9: Lắp vòng xoay mềm và chỉnh pha đèn

Thứ Năm, 11/07/2024, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Người dân phản ánh tới đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc, nút giao đường Nguyễn An Ninh và 2/9 (TP. Vũng Tàu, khu vực Tượng đài Dầu khí cũ) giao thông hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Nút giao thông Nguyễn An Ninh - Thống Nhất tại khu vực tượng đài dầu khí cũ đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Nút giao thông Nguyễn An Ninh - Thống Nhất tại khu vực tượng đài dầu khí cũ đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Thường xuyên xảy ra va quệt

8 giờ sáng 10/7, có mặt tại nút giao đường Nguyễn An Ninh-2/9, phóng viên quan sát thấy, phương tiện tham gia giao thông khá hỗn loạn. Xe ô tô, xe máy chạy loạn xạ bóp còi inh ỏi. 

Ông Nguyễn Văn Trọng, hành nghề xe ôm tại khu vực này nhiều năm cho biết, từ khi Tượng đài Dầu khí được di dời, khu vực này thông thoáng hơn rất nhiều, không còn xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm như trước đây. Tuy nhiên, do các ngã rẽ tại nút giao này rộng, dẫn tới tình trạng phương tiện di chuyển chồng chéo, không có thứ tự, lề lối. Cùng với một số người tham gia giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, dẫn tới việc thường xuyên xảy ra va chạm tại khu vực này.

“Hầu như ngày nào tôi cũng chứng kiến 1, 2 vụ va chạm giao thông tại đây. Theo tôi tại nút giao này cần có vòng xoay để người điều khiển phương tiện đi có trật tự, không lấn làn đường”, ông Trọng nói.

Bà Trần Thị Mai, người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, tại nút giao này hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch phân luồng, đèn tín hiệu, đèn đường đã được thi công hoàn chỉnh, nhưng các phương tiện tham gia giao thông lộn xộn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

“Mỗi lần đi qua nút giao này tôi đều nơm nớp sợ xe đụng. Nếu không có biện pháp khắc phục thì các phương tiện xảy ra va chạm khi lưu thông qua đây là khó tránh khỏi”, bà Mai nói.

Đề xuất lắp vòng xoay và chỉnh pha đèn

Trao dổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Tiến Khoa, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP.Vũng Tàu (đơn vị được giao thi công công trình) cho biết, sau khi di dời Tượng đài Dầu khí giao thông tại nút giao này đã được cải thiện đáng kể, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc như trước đây. 

Ban ATGT TP.Vũng Tàu cũng đã chủ trì cùng các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát phương án tổ chức giao thông tại nút giao. Theo đó, các bên đã thống nhất bổ sung vạch cấm dừng-đỗ, vạch sơn trên các làn xe được phép rẽ phải, bổ sung trụ đèn, vạch chỉ dẫn... nhằm đảm bảo ATGT theo quy định. 

Tuy nhiên, theo ông Khoa, do nút giao thông này khá rộng, việc sử dụng pha đèn hiện tại chưa phù hợp, dẫn đến các phương tiện giao thông hỗn loạn, không theo trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước thực tế trên, theo hướng dẫn của Sở GT-VT, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP. Vũng Tàu đã thuê đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát, theo dõi lưu lượng phương tiện qua nút giao này. Sau khi hoàn chỉnh khảo sát, Ban sẽ trình xin ý kiến Sở GT-VT để điều chỉnh lại pha đèn và thời gian pha đèn cho phù hợp. Đồng thời, trình Sở GT-VT phương án cho phép lắp đặt vòng xoay mềm tại vị trí này. 

“Sau khi được phê duyệt, Ban sẽ tiến hành thực hiện song song cả 2 phương án để đảm bảo an toàn chấm dứt giao thông hỗn loạn tại nút giao này”, ông Khoa thông tin. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.