Hạ sát người tình vì mâu thuẫn tình cảm

Thứ Tư, 10/07/2024, 11:02 [GMT+7]
In bài này
.

Mâu thuẫn chuyện tình cảm, Hà dùng dây thừng và dao hạ sát người tình rồi tử tử nhưng bất thành. Hành vi nhẫn tâm và mang tính chất côn đồ của Hà bị TAND tỉnh tuyên phạt án tù chung thân.

Ngày 10/7, TAND tỉnh xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hà (SN 1979, ngụ TX. Phú Mỹ) tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2023, Hà chung sống như vợ chồng với chị H. (SN 1982, quê tỉnh Phú Thọ). Nhờ quen biết, Hà xin chủ quán café T. (TX. Phú Mỹ) cho chị H. vào làm việc, trông coi và ngủ lại tại quán cà phê.

Hà
Bị cáo Nguyễn Văn Hà bị HĐXX tuyên phạt tù chung thân.

Tối 26/12/2023, sau khi đi làm về, Hà đến quán cafe T. chơi và ngủ lại với chị H. Hà biết chị H. có tình cảm với người đàn ông khác nên đề nghị dứt bỏ người đàn ông này và về quê sống cùng Hà. Chị H. không chịu dẫn đến hai người cãi nhau. Hà nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự sát.

Rạng sáng hôm sau, khi chị H. đang ngủ say, Hà lấy dây thừng siết cổ chị H. đến khi nạn nhân bất tỉnh. Thấy chị H. còn thở, Hà xuống bếp lấy dao hạ sát nạn nhân và sau đó cắt cổ tự tử.

Chiều cùng ngày, chủ quán cafe T. thấy cửa quán bị khóa, gọi không có người trả lời nên dùng chìa khóa phụ mở cửa thì phát hiện chị H. và Hà nằm trong quán, trên người có nhiều vết thương. Chủ quán đã trình báo công an và cùng người dân đưa Hà đi cấp cứu.

Hậu quả chị H. tử vong do vết thương vùng cổ gây đứt thanh quản, đứt thực quản, suy hô hấp cấp, mất máu cấp ở cơ thể có tác động ngoại lực chèn ép vào vùng cổ. Riêng Hà được cấp cứu kịp thời nên không chết.

Hành vi của Hà bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự với hình phạt cao nhất là tử hình.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.