.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Cập nhật: 17:15, 21/04/2024 (GMT+7)

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh đến Ban Dân nguyện Quốc hội việc Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu Nhà nước đối với tài sản dự án BOT QL51. Trong khi đó, tuyến quốc lộ này hiện xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vết nứt, lồi lõm trên mặt đường, nhiều đoạn tuyến ngập nước khi trời mưa, tình trạng ùn ứ và quá tải ngày càng nghiêm trọng.

Tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc Dự án BOT QL51 từ 7h00, ngày 13/1/2023.
Tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc Dự án BOT QL51 từ 7h00, ngày 13/1/2023.

Về vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Km0+900 - Km73+600, trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT đã dừng thu phí từ ngày 13/1/2023. BVEC đã dừng thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án từ ngày 1/2/2023.

Để tài sản công trình dự án được quản lý, bảo quản theo quy định, đảm bảo tuyến đường giao thông thông suốt và an toàn, Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp nhận lại tài sản dự án từ BVEC; Chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV đã tiếp nhận bàn giao tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của dự án từ BVEC ngày 19/4/2023 và giao đơn vị thực hiện công tác quản lý, bảo quản công trình dự án từ ngày 17/5/2023.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã báo cáo Bộ GT-VT về việc xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của công trình dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Km0+900-Km73+600, trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT.

Về khắc phục hư hỏng như phản ánh, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên tuyến, kịp thời phát hiện hư hỏng để có giải pháp phù hợp.

Khu Quản lý đường bộ IV đã trình Bộ GT-VT phê duyệt kế hoạch bảo trì dự án. Trong đó, cho phép chuẩn bị đầu tư xử lý hai điểm đen tai nạn giao thông; sửa chữa đột xuất hư hỏng cục bộ nền, mặt đường và vạch sơn trên QL51, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí hơn 12 tỷ đồng; Kiến nghị Bộ GT-VT chấp thuận cho phép chuẩn bị đầu tư sửa chữa đột xuất hệ thống thoát nước với kinh phí dự kiến 15 tỷ đồng.

Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát tình trạng hư hỏng trên tuyến để triển khai sửa đột xuất hoặc xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2025 để sửa chữa kịp thời các hư hỏng trên tuyến nhằm đảm bảo ATGT.

HÀ NGÂN
(Tổng hợp)

 
.
.
.