.

Giết người vì mâu thuẫn tình cảm, lãnh 14 năm tù

Cập nhật: 16:34, 10/04/2024 (GMT+7)

Mâu thuẫn vì ông H. có quan hệ tình cảm với bạn gái cũ của mình, Thanh tìm tới phòng trọ để đánh nhau rồi dùng dao đâm nhiều nhát hạ sát nạn nhân.

Trương Văn Thanh bị tuyên phạt 14 năm tù về tội
Trương Văn Thanh bị tuyên phạt 14 năm tù về tội "Giết người".

Chiều 10/4, TAND tỉnh mở phiên xét xử tuyên phạt Trương Văn Thanh (SN 1970, ngụ tỉnh Thanh Hóa) 14 năm tù về tội “Giết người”. Đồng thời, ghi nhận sự tự nguyện thỏa thuận việc Thanh bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Thanh có mâu thuẫn với ông H. (SN 1962, ngụ TP.Hồ Chí Minh) về việc ông này có quan hệ tình cảm với bà P.T.S. (SN 1983, ngụ tỉnh Đắk Nông) là bạn gái cũ của Thanh. Khoảng 15 giờ ngày 11/10/2023, Thanh tìm đến phòng trọ của ông H. tại TP.Vũng Tàu để đánh nhau.

Thanh sử dụng đoạn dây thừng nhặt được bên hàng rào đuổi đánh nhưng ông H. bỏ chạy. Khi vào phòng trọ, thấy ông H. cầm khúc cây nên Thanh lấy sợi dây xích bằng kim loại để đánh. Quá trình đánh nhau, ông H. làm rơi khúc cây nên lấy dao trong túi quần để chống trả nhưng Thanh lấy dây xích quấn, tước được con dao.

Sau đó, Thanh cầm dao đâm 3 nhát trúng bụng, ngực ông H. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Thanh đến Công an TT.Long Hải (huyện Long Điền) đầu thú.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.