.

Đến Vũng Tàu, dễ dàng tìm bãi đậu xe

Cập nhật: 16:49, 14/04/2024 (GMT+7)

TP.Vũng Tàu đã bố trí hơn chục bãi đậu xe ôtô tạm tại các khu vực có lượng ôtô lớn. Du khách chỉ cần dùng điện thoại tìm kiếm qua Google map hoặc quét mã QR, sẽ dễ dàng tìm được chỗ đậu xe ôtô.

Bãi đỗ xe Quảng trường Bãi Sau rộng rãi, thoáng mát, an toàn để người dân, du khách vào gửi khi đi tắm biển, ngắm biển Bãi Sau.
Bãi đậu xe Quảng trường Bãi Sau rộng rãi, thoáng mát, an toàn để người dân, du khách vào gửi khi đi tắm biển, ngắm biển Bãi Sau.

Tìm kiếm thuận lợi

Du khách đến Vũng Tàu muốn vui chơi ở khu vực Bãi Trước, Bãi Sau giờ không cần sự hỗ trợ của “thổ địa” mà dễ dàng tìm được chỗ đậu xe phù hợp. Cánh tài xế chở khách du lịch đã truyền tai nhau về các bãi đậu xe ôtô có thu phí tại Vũng Tàu.

Anh Võ Tấn Liêm (quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh), tài xế xe 16 chỗ sau khi dừng xe cho khách xuống tắm biển tại khu vực cột cờ Bãi Sau đã đến gửi tại bãi đậu xe quảng trường Bãi Sau. Anh Liêm cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi gửi xe ở đây. Chỗ này rộng rãi, an toàn, lại có cây xanh che mát. Thông tin về bãi đậu xe ôtô này do anh em lái xe chia sẻ cho nhau”.

Cũng gửi xe ôtô vào bãi, du khách Nguyễn Đức Long (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Trời nắng nóng, gia đình tôi đi xe ôtô riêng xuống Vũng Tàu du lịch kết hợp tắm biển để giải nhiệt. Tôi muốn đậu xe tại khu vực Bãi Sau cho thuận lợi. Thông tin về bãi đậu xe này tôi tìm trên Google map”.

Qua quan sát thực tế, mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, các bãi đậu xe chưa sử dụng hết công suất. Đại diện các bãi đậu xe cho biết, du khách vẫn chưa có thói quen đi bộ từ điểm gửi xe ra biển, nên nhiều người chọn dừng xe tại khu vực đậu dưới lòng đường có thu phí rồi xuống biển cho gần.

Ngoài bãi đậu xe ôtô đã được triển khai, trên địa bàn thành phố còn có 18 tuyến đường thu phí đậu xe dưới lòng đường với mức thu từ 15.000 đồng/lượt. Các tuyến đường thu phí có kẻ ô đậu vạch màu vàng.

Quét mã QR tìm bãi đậu xe

Theo các chuyên gia giao thông, công tác quản lý việc đậu xe trên đường phố là thách thức lớn đối với nhiều thành phố, nhất là thành phố du lịch như Vũng Tàu. Vì vậy, để giải quyết vấn đề chỗ đậu xe cho người dân, du khách cần áp dụng các giải pháp khoa học. Trước hết, cần xây dựng các bãi đậu xe công cộng ở vị trí thuận lợi, kết hợp với các phương tiện giao thông công cộng để người dân và du khách có thể dễ dàng tiếp cận. Đồng thời, áp dụng công nghệ thông tin để quản lý việc đậu xe, bao gồm việc triển khai các ứng dụng di động cho phép người dân và du khách tìm kiếm vị trí đậu xe gần nhất…

Ông Nghiêm Viết Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, thành phố đã bố trí các bãi đậu xe tạm giúp du khách gửi xe để an tâm du lịch. Ngoài 22 bãi đậu xe tạm hiện hữu vào các dịp lễ, tết thành phố sẽ tăng cường các bãi đậu xe tạm, tận dụng trụ sở trường học, cơ quan, đất công tại Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dứa.

Hiện nay, Phòng Quản lý đô thị đã cập nhật vị trí các bãi đậu xe tạm và hệ thống nhà vệ sinh công cộng toàn thành phố vào bản đồ Google map. Người dân và du khách có thể tra cứu thông tin theo đường link hoặc quét mã QR để tìm bãi đậu xe và nhà vệ sinh gần nhất. Địa chỉ đường link và mã QR đã được chuyển cho Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch thành phố, Phòng VH-TT, các phường, xã để thông tin đến khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn nhằm hướng dẫn người dân và du khách tìm bãi đậu ôtô.

“TP.Vũng Tàu cũng đã công bố đường link, mã QR thông tin đến người dân, du khách các vị trí bãi đậu xe khi đến TP.Vũng Tàu (chi tiết tại địa chỉ: https://vungtauservices.com/danh-sach-cac-bai-dau-xe-tai-tp-vung-tau-ma-du-khach-nen-biet/). Các bãi đậu xe ôtô tạm có thu phí đều gần, dễ tiếp cận với khu vực có điểm đi xe điện, thuê xe đạp nên rất thuận tiện cho người dân, du khách”, ông Nghiêm Viết Hùng thông tin thêm.

Bài, ảnh: SA HUỲNH

.
.
.