.

Xử lý trách nhiệm chậm giải quyết đơn thư của công dân

Cập nhật: 17:15, 22/02/2024 (GMT+7)

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Đồng thời, thực hiện tiếp công dân đúng theo quy định pháp luật; việc tiếp công dân phải gắn với giải quyết KNTC; tăng cường theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC, bảo đảm thực hiện đúng thẩm quyền, trách nhiệm được giao, nhất là những vụ việc mà cơ quan, người có thẩm quyền đã có văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ.

Kiểm tra, rà soát các văn bản ban hành theo thẩm quyền trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết KNTC. Trong quá trình ban hành các văn bản cần gắn chế tài xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện không đầy đủ, không đúng quy định trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC theo các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành để xử lý nghiêm, tạo chuyển biến trong việc thực hiện.

Giải quyết các vụ KNTC kịp thời, đúng quy định và đạt trên 85% số vụ việc đến hạn. Thực hiện nghiêm túc những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết của cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Kiểm tra, đôn đốc, xem xét, xử lý trách nhiệm cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm trễ trong việc xử lý, giải quyết đơn thư của công dân, giải quyết chưa đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

TRIỆU VỸ

.
.
.