.

Tạm dừng hoạt động của Công ty CP Thương mại và dịch vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 17:59, 11/01/2024 (GMT+7)

UBND TP.Vũng Tàu vừa có báo cáo số 22/BC-UBND về việc kiểm tra phản ánh ô nhiễm khí thải phát ra từ Công ty CP Thương mại và dịch vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (phường 12, TP.Vũng Tàu). Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường được cơ quan chức năng xác định là do phát sinh khí thải từ việc đốt lò hơi, sử dụng củi truyền thống làm nguyên liệu đốt.

Trước đó, ngày 23/12/2023, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin “Người dân khu Phước Cơ kêu khổ vì cơ sở chế biến hải sản” phản ánh tình trạng Công ty CP Thương mại và dịch vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thường xuyên xả thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân xung quanh. Ống khói của công ty xả thải, gây ô nhiễm, hóa chất kèm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nhất là từ khoảng 17 giờ chiều ngày hôm trước đến sáng hôm sau.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, cuối tháng 12/2023, công ty có thông báo và tổ chức vận hành thử nghiệm lò đốt làm cơ sở đánh giá việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường như đã nêu. Quá trình vận hành thử nghiệm lò đốt có sự giám sát của người dân sống trong khu vực. Tuy nhiên, kết quả chạy thử nghiệm lò đốt vẫn còn một số điểm chưa đạt yêu cầu. Do đó, UBND TP.Vũng Tàu và Sở TN-MT đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động để khắc phục triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường. Công ty chỉ được hoạt động trở lại khi được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, mỗi ngày, Công ty CP Thương mại và dịch vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu gom khoảng 7 tấn nội tạng mực, bạch tuộc từ các cở sở chế biến hải sản trên địa bàn, sau đó vận chuyển về công ty, phối trộn nguyên liệu và hấp làm thức ăn cho tôm để xuất khẩu.

QUANG VŨ

.
.
.