.

Khúc cua nguy hiểm trên Tỉnh lộ 52

Cập nhật: 19:02, 16/01/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, tai nạn giao thông (TNGT) liên tục xảy ra trên Tỉnh lộ (TL) 52, đoạn qua ấp Tây (xã Long Phước, TP.Bà Rịa). Đáng chú ý, phần lớn vụ tai nạn đều có liên quan đến một khúc cua trên TL này.

Khúc cua trên TL52 dài khoảng 100m nhưng thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ TNGT.
Khúc cua trên TL52 dài khoảng 100m nhưng thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ TNGT.

Có phải do dải phân cách?

TL52 đoạn chạy qua xã Hòa Long và xã Long Phước đã mở rộng, nâng cấp, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông. Tuyến đường cũng đã được lắp hàng rào sắt làm dải phân cách ở một số đoạn và đang chuẩn bị nghiệm thu. Tuy nhiên, nhiều vụ TNGT liên tục xảy ra. Phương tiện va chạm với dải phân cách khiến nó biến dạng, hư hỏng nặng.

Đơn cử, tối 2/1, một nam thanh niên điều khiển xe ô tô tông mạnh vào dải phân cách đoạn qua ấp Tây (xã Long Phước). Cú va chạm khiến đầu xe ô tô biến dạng, khoảng 15m dải phân cách bị hư hỏng nặng. Trước đó, 21 giờ ngày 24/12/2023, anh H.T.L. (SN 1991, ngụ xã Hòa Long) điều khiển xe máy BS 54Y5-xx31 chạy qua khu vực này theo hướng xã Long Phước về xã Hòa Long thì tông vào dải phân cách, dẫn đến tử vong khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tại khúc cua TL52 đoạn qua các xã Hòa Long, Long Phước-nơi xảy ra một số vụ TNGT thời gian qua, đoạn đường này có độ cong hình vòng cung kéo dài hơn 100m. Người tham gia giao thông nếu chạy tốc độ cao, không chú ý quan sát sẽ dễ tông vào dải phân cách. 

Ông B.V.G. (SN 1969, ngụ xã Hòa Long) lo lắng: "Một số phương tiện chạy tốc độ cao, nếu không quen đường thì khi ôm cua dễ dẫn đến xảy ra tai nạn. Cơ quan chức năng cần nghiên cứu, tìm cách giảm thiểu TNGT tại khúc cua này”. Bà P.T.H.T. (chủ tiệm tạp hóa, xã Long Phước) cho hay: "Vài tháng nay tôi ghi nhận có ít nhất 3 vụ TNGT xảy ra tại đoạn cua ở ấp Tây, xã Long Phước. Ngoài ra, tôi buôn bán ở đây nên chứng kiến nhiều vụ xe tông vào dải phân cách. Có vụ chỉ va quẹt nhẹ, có vụ nạn nhân bị thương nặng, hầu hết các trường hợp do không ôm hết cua và không quen đường”, bà T. phân tích.

Tài xế điều khiển xe ô tô do thiếu quan sát đã tông vào dải phân cách  tại khúc cua trên TL52.
Tài xế điều khiển xe ô tô do thiếu quan sát đã tông vào dải phân cách tại khúc cua trên TL52.

Sẽ kiểm tra, rà soát

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ CSGT-TT Công an TP.Bà Rịa xác nhận, thời gian qua, đã xảy ra một số vụ TNGT ở khúc cua trên TL52. Việc lắp đặt dải phân cách nhằm hạn chế các vụ TNGT liên quan đến hành vi lấn làn, qua đường thiếu quan sát... Sau những vụ TNGT vừa qua, Công an TP.Bà Rịa đang đề xuất, kiến nghị lắp thêm bảng cảnh báo tại đoạn cua nhằm bảo đảm ATGT.

“Có vụ TNGT do tài xế sử dụng điện thoại dẫn đến thiếu quan sát khi lưu thông trên đường. Còn vụ TNGT dẫn đến chết người thì nạn nhân đã sử dụng bia, rượu vẫn tham gia giao thông. Chúng tôi ghi nhận phản ánh của người dân để báo cáo đến Ban ATGT TP.Bà Rịa hướng xử lý”, vị cán bộ này nói thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa cho biết, chính quyền địa phương ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân và phối hợp cùng cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế trên TL52.

Bên cạnh đó, UBND TP.Bà Rịa sẽ lấy ý kiến từ lực lượng CSGT để làm rõ các vụ TNGT xảy ra vừa qua do lỗi ý thức chấp hành pháp luật giao thông chưa cao của người điều khiển phương tiện hay nguyên nhân từ khâu thiết kế TL52 còn bất cập để có hướng khắc phục nhằm kéo giảm TNGT bền vững.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 
.
.
.