.

Tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội

Cập nhật: 12:22, 22/12/2023 (GMT+7)

Ngày 22/12, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) năm 2023. Giám đốc Sở Tư pháp Võ Huy Hoàng chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở Tư pháp Võ Huy Hoàng chủ trì hội nghị.
Giám đốc Sở Tư pháp Võ Huy Hoàng chủ trì hội nghị.

Tham dự tập huấn trực tiếp tại hội trường có đại diện các sở, ngành, địa phương và cán bộ, công chức làm công việc liên quan đến công tác pháp chế. Hội nghị được trực tuyến đến 43 điểm cầu tại UBND các huyện, xã.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Tư pháp Võ Huy Hoàng cho biết, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tham mưu Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh triển khai hoạt động truyền thông dự thảo chính sách bằng hình thức phù hợp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

Qua đó, tổ chức truyền thông các chính sách có tác động lớn đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, nhạy cảm, có ý kiến khác nhau trong quá trình đề xuất chính sách, xây dựng VBQPPL. 

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn trực tiếp tại hội trường.
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn trực tiếp tại hội trường.

Tại hội nghị, các đại biểu được Giám đốc Sở Tư pháp Võ Huy Hoàng báo cáo chuyên đề những vấn đề chung về truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng VBQPPL. Phòng nghiệp vụ Sở Tư pháp báo cáo các chuyên đề: Kỹ năng cung cấp thông tin, tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý và phản hồi ý kiến góp ý đối với dự thảo chính sách; Kỹ năng xây dựng tài liệu truyền thông dự thảo chính sách; Kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.