Phường 1, TP.Vũng Tàu ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ Năm, 26/10/2023, 11:50 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/10, UBND phường 1 phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), Điểm chữa cháy công cộng và tuyên truyền PCCC cho người dân. Hai mô hình này được thành lập tại 4/4 khu phố trên địa bàn phường. 

Lãnh đạo UBND phường 1 (TP.Vũng Tàu) trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” (PCCC), “Điểm chữa cháy công cộng”
Lãnh đạo UBND phường 1, TP.Vũng Tàu trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”.

Đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, mỗi tổ có từ 5 đến 14 hộ gia đình liền kề nhau tham gia gồm nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh.

Các gia đình được trang bị thiết bị chữa cháy như: bình chữa cháy xách tay, xà beng, kìm cộng lực; được lực lượng chức năng hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu PCCC trong gia đình, tải ứng dụng 114 báo cháy.

Khi sự cố cháy xảy ra, người phát hiện đám cháy dùng còi báo động cho mọi người cùng biết, hỗ trợ cứu người, tài sản, gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Đối với “Điểm chữa cháy công cộng”, mỗi điểm chữa cháy có 5 hộ gia đình liền kề được trang bị các  bình chữa cháy, xà beng, kìm cộng lực, biển nội quy quản lý, sử dụng phương tiện phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ cùng số điện thoại cứu hỏa 114.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TP.Vũng Tàu) hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy cầm tay
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TP.Vũng Tàu) hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy cầm tay.

Tại buổi ra mắt các mô hình, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TP.Vũng Tàu) đã tuyên truyền truyền, thực hành kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân. Theo đó, người dân được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.Vũng Tàu phổ biến những quy định pháp luật về PCCC; tìm hiểu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; hướng dẫn tính năng, tác dụng, cách kiểm tra bảo quản, sử dụng phương tiện chữa cháy.

Sau khi được phổ biến kiến thức, người dân còn được cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay bằng bột, bằng khí để dập tắt đám cháy do rò rỉ gas…

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN-BẢO KHÁNH

 

 

 

 

;
.