TP. Vũng Tàu: Lập biên bản xử lý nhiều phương tiện đậu đỗ sai quy định

Thứ Hai, 07/08/2023, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

 15/23 tuyến đường đã tổ chức thu phí đậu xe dưới lòng đường

Ngày 6/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, bên cạnh việc lập lại trật tự đô thị khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu cũng quyết liệt triển khai thực hiện việc kiểm tra, xử lý các trường hợp đậu đỗ xe sai quy định.

Lực lượng chức năng lập biên bản 1 xe ô tô đậu xe trên vỉa hè tại số 56 Võ Thị Sáu, phường 2, TP. Vũng Tàu.
Lực lượng chức năng lập biên bản 1 xe ô tô đậu xe trên vỉa hè tại số 56 Võ Thị Sáu, phường 2, TP. Vũng Tàu.

Chỉ tính trong 2 ngày cuối tuần (5 và 6/8) đã có hàng chục lượt xe bao gồm cả xe honda, xe ô tô từ 4-12 chỗ bị lập biên bản, trong đó chủ yếu tập trung trên địa bàn phường 1, phường 2, phường Thắng Tam. Lỗi vi phạm của các chủ phương tiện là đậu xe trên vỉa hè dành cho người đi bộ; đậu xe không đúng bảng quy định chẵn, lẻ; đậu xe dưới bảng cấm; đậu xe trong công viên; đậu xe trước các chung cư - nhà ở xã hội mà không có bãi đậu xe; đậu đỗ xe lộn xộn trước các nhà hàng, quán ăn…

Khi phát hiện việc đậu đỗ xe sai quy định, lực lượng chức năng đã lập biên bản, dán thông báo lên xe hoặc đưa xe về công an phường.

Ngoài việc xử lý vi phạm, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách đưa xe vào bãi đậu xe hoặc đậu xe đúng vào các khu vực quy định, các khu vực có thu phí để tránh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường. Từ đó, giải quyết hiệu quả việc lưu thông trên các tuyến đường, tránh tình trạng kẹt xe và trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Đồng thời, thực hiện hiệu quả việc thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường.

Tính đến trưa ngày 6/8, trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã có 15/23 tuyến đường của 9 phường đã thực hiện thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường. Tổng số tiền thu được là 77,61 triệu đồng. 8 tuyến đường còn lại sẽ tiếp tục hoàn thiện việc kẻ vạch, cắm bảng, in phiếu thu và tổ chức thu phí trong tháng 8.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.