Củng cố hồ sơ xử lý nhóm trộm 'nhí' lộng hành ở chợ Ngãi Giao

Thứ Ba, 01/08/2023, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/8, Công an huyện Châu Đức cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi trộm cắp tài sản của nhóm trộm “nhí” thường xuyên trộm cắp hàng hóa của tiểu thương tại chợ Ngãi Giao (TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Như Báo Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin việc “Tiểu thương chợ Ngãi Giao bất an vì nhóm trộm ‘nhí’ lộng hành”, phản ánh hàng loạt tiểu thương tại chợ này thường xuyên bị mất trộm hàng hóa như: cá, mực, gà, vịt… Qua camera giám sát, tiểu thương phát hiện nhóm trộm “nhí” lợi dụng đêm khuya thường xuyên đột nhập vào chợ để trộm cắp tài sản.

Nhận được phản ánh của tiểu thương, Công an huyện Châu Đức phối hợp với Công an TT. Ngãi Giao tiến hành điều tra và xác định được đối tượng thực hiện các vụ trộm tại chợ Ngãi Giao, gồm: P.T.Phúc (SN 2007, ngụ xã Bình Ba), N.D.Tâm (SN 2004), N.V.H.Quốc (SN 2008), T.A.Kiệt (SN 2007, cùng ngụ xã Bàu Chinh). Và đối tượng nữ tên Linh chưa xác định được nhân thân, hiện đã bỏ trốn.

Tại Cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, Phúc chủ mưu, cầm đầu rủ Tâm, Kiệt, Quốc và Linh đêm khuya vào chợ Ngãi Giao lục lọi tại các sạp bán hàng của người dân để lấy trộm tài sản. Khoảng 23 giờ 50 phút ngày 8/7 nhóm trộm “nhí” đi từ Công viên sinh đôi (TT. Ngãi Giao) đến chợ Ngãi Giao để trộm cắp tài sản. Khi vào trong chợ, Tâm và Linh làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Phúc, Kiệt và Quốc trực tiếp đến các sạp bán hàng lấy trộm cá viên chiên đông lạnh, cá rô, cá lóc. Khi cả nhóm đang lục lọi thì Tâm phát hiện có người tới nên ra hiệu cho cả nhóm bỏ trốn. Cả nhóm đưa số tài sản lấy trộm được về nhà của Tâm tại xã Bàu Chinh để nấu ăn, số dư còn lại thì chia nhau mang về. Ngoài vụ trộm trên, nhóm còn thực hiện nhiều vụ trộm hàng hóa tương tự.

Công an huyện Châu Đức đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý hành vi trộm cắp tài sản của các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời phối hợp với Công an TT. Ngãi Giao tổ chức tuần tra, mật phục khu vực trong và ngoài chợ Ngãi Giao vào hằng đêm để phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.