.

Tình trạng ly hôn liên tục gia tăng

Cập nhật: 20:22, 07/06/2023 (GMT+7)

Ngày 7/6, Viện KSND TP.Vũng Tàu cho biết, đã có văn bản tham mưu, kiến nghị UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện những giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng ly hôn cũng như phòng ngừa hệ lụy phát sinh từ ly hôn hiện nay trên địa bàn.

Theo thống kê, năm 2021, Viện KSND TP.Vũng Tàu kiểm sát, thụ lý 1.020 vụ, việc; năm 2022, kiểm sát thụ lý 1.325 vụ, việc hôn nhân gia đình. Trong 6 tháng đầu năm 2023, kiểm sát, thụ lý 615 vụ, việc hôn nhân gia đình, chưa kể nhiều trường hợp khác được tòa án ra quyết định công nhận thỏa thuận tại tòa. Xu hướng ly hôn ngày càng trẻ hóa và các cặp vợ chồng khi ly hôn phần lớn đều có con là người chưa thành niên.

Theo Viện KSND TP.Vũng Tàu, nguyên nhân cơ bản dẫn đến lý hôn như: kết hôn nhưng chưa có sự chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng để bước vào đời sống hôn nhân; một số cặp vợ chồng tuổi còn trẻ chưa có đủ thời gian tìm hiểu nhau, sau khi kết hôn dẫn tới bất đồng quan điểm sống; nhiều cặp vợ chồng trước khi kết hôn chưa có việc làm và thu nhập ổn định, sau khi kết hôn phải tự lo cho cuộc sống riêng trong khi điều kiện kinh tế chưa bảo đảm nên phát sinh mâu thuẫn; một số vụ, việc ly hôn do người chồng mắc tệ nạn ma túy, cờ bạc, rượu chè, có hành vi bạo lực gia đình, ngoại tình…

TRÍ NHÂN

.
.
.