Phổ biến Luật Thanh tra và Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Sáu, 23/06/2023, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/6, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị phổ biến Luật Thanh tra và Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, ông Vũ Đăng Khoa, Phó Trưởng Phòng Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng Phổ biến pháp luật TP.Vũng Tàu phổ biến về Luật Thanh tra và Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 (có hiệu lực từ 1/7/2023).

Theo đó, Luật có 8 chương, 118 điều, quy định chức năng của cơ quan thanh tra và trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác thanh tra, kiểm tra; về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra; thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành; về hoạt động thanh tra và thực hiện kết luận thanh tra; bảo đảm hoạt động thanh tra có hiệu lực, hiệu quả...

Đồng thời, thông tin về các biện pháp phòng ngừa, phát hiện tham nhũng và các hình thức xử lý người có hành vi tham nhũng. Luật cũng đề cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đến vấn đề kê khai tài sản và trong kiểm soát tài sản, thu nhập.

TRỌNG CHU

 
;
.