Tháo dỡ công trình xây dựng trên đất nhà nước

Thứ Hai, 29/05/2023, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/5, lãnh đạo UBND TT. Long Hải (huyện Long Điền) cho biết, chính quyền địa phương vừa tổ chức tháo dỡ công trình hàng rào xây dựng trên đất do nhà nước quản lý để giải quyết khiếu nại của 5 hộ dân ở khu phố Hải Hòa (TT.Long Hải) trong bài viết: “Xây hàng rào bít lối đi của các hộ dân” đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, số ra ngày 17/6/2022.

Hàng rào bà Nguyễn Thị Loan (TT.Long Hải) xây dựng trên đất nhà nước quản lý được tháo dỡ hoàn toàn.
Hàng rào bà Nguyễn Thị Loan (TT.Long Hải) xây dựng trên đất nhà nước quản lý được tháo dỡ hoàn toàn.

Trước đó Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có bài viết phản ánh về việc 5 hộ dân ở khu phố Hải Hòa nhiều năm trước có mua đất của ông Nguyễn Tấn Đạt (TT.Long Hải) tại khu vực trên. Thời điểm đó đã có con đường bê tông rộng 5m đi vào đất của các hộ. Diện tích đường đi này, trước đây thuộc đất của bà Nguyễn Thị Loan (TT.Long Hải), hộ dân có đất đối diện. Đây là con đường bà Loan xin phép TT.Long Hải cho tự mở với mục đích phân lô, bán đất cho một số hộ dân khác.

Từ năm 2012, con đường trên được bà Loan giao cho nhà nước quản lý. Phía ngoài của con đường có xây dựng một đoạn hàng rào ngắn nhưng không ảnh hưởng đến lối đi vào đất của 5 hộ dân này. Tuy nhiên, sau đó, bà Loan đã xây dựng hàng rào dài 58m, chắn hết lối đi ra đường của các hộ dân khiến họ nhiều lần khiếu nại lên cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để giải quyết.

Sau nhiều lần tổ chức hòa giải và ra thông báo cho bà Nguyễn Thị Loan tháo dỡ, di dời toàn bộ hàng rào nhưng bà Loan chưa tự giác thực hiện, ngày 26/5, UBND TT.Long Hải đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ công trình, trả lại con đường cho các hộ dân phía trong.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.