.

Chưa phát hiện lấn chiếm tại mốc giới hành lang bảo vệ bờ biển

Cập nhật: 20:07, 11/05/2023 (GMT+7)

Tin từ Sở TN-MT cho biết, đơn vị này đã hoàn thành việc cắm 95 mốc giới hành lang bảo vệ bờ biển tại 27 khu vực thiết lập hành lang ven bờ và bàn giao cho UBND TP. Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc. Đồng thời, UBND các huyện, thành phố cũng đã triển khai việc niêm yết công khai hồ sơ hành lang bảo vệ bờ biển và tổ chức bàn giao mốc giới hành lang bảo vệ bờ biển cho UBND các xã, phường, thị trấn nơi có thiết lập hành lang.

Tại 95 mốc giới chưa phát hiện có trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép phần đất thuộc phạm vi hành lang bảo vệ bờ biển trên địa bàn quản lý. Trong thời gian tới, Sở TN-MT tiếp tục phối hợp với các địa phương trên đẩy mạnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao về bảo vệ hành lang bờ biển.

Ngoài việc cắm mốc giới, Sở TN-MT cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ hành lang bờ biển; nâng cao nhận thức trong hoạt động quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả cho các DN, cá nhân có liên quan.

QUANG VŨ

 
.
.
.