.

Đăng thông tin sai sự thật lên Facebook, bị phạt 5 triệu đồng

Cập nhật: 18:39, 12/04/2023 (GMT+7)

Ngày 12/4, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Trần Lê M.T. (21 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự cá nhân” theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020-NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, được sử đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP.

Công an làm việc với ông T.
Công an làm việc với ông T.

Trước đó, ngày 5/4, ông T. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân với tên “Thích Một Mình” đăng lên hội nhóm có hàng ngàn lượt tham gia với nội dung xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín lực lượng Công an xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc).

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Xuyên Mộc đã vào cuộc xác minh và mời ông T. lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, ông T. thừa nhận hành vi sai trái của mình gây ảnh hưởng đến uy tín lực lượng Công an xã Bình Châu và cam kết gỡ bỏ bài đăng, không tái phạm. Đồng thời, ông T. đã đăng nội dung xin lỗi lực lượng công an xã và đưa ra lời khuyên “mọi người nên tìm hiểu pháp luật khi sử dụng mạng xã hội, đừng để vi phạm như tôi”.

SƠN KHÊ

 

.
.
.