Bắt đối tượng lừa đảo

Thứ Tư, 19/04/2023, 11:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh cho biết, đã phối hợp với Viện KSND tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thái Bình (45 tuổi, trú tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định và bắt tạm giam đối với Bình
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bình.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2012, một DN có trụ sở tại TP.Vũng Tàu tổ chức thi công xây dựng công trình sai quy hoạch tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.Hồ Chí Minh và bị UBND TP.Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt hành chính.

Công ty đã chấp nhận đóng phạt nhưng chưa tiến hành biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định. Tháng 4/2016, công ty này ký hợp đồng thuê Trần Thái Bình làm dịch vụ hợp thức hóa, ra "sổ hồng" cho công trình nói trên.

Tuy không hoạt động trong cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc quyết định cho phép nộp phạt để tồn tại công trình vi phạm trật tự xây dựng, nhưng Bình đã đưa ra các thông tin gian dối thỏa thuận và ký kết hợp đồng với công ty để làm dịch vụ ra "sổ hồng" cho công trình trên.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, Trần Thái Bình đưa ra các lý do khác nhau để yêu cầu công ty chi nhiều khoản tiền để làm thủ tục, với tổng số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng.

TRÍ NHÂN

 

;
.