Toàn tỉnh xảy ra 876 vụ phạm tội về TTXH

Thứ Hai, 06/02/2023, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 6/2, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tỉnh (Ban chỉ đạo138) đã họp Ban chỉ đạo tổng kết hoạt động năm 2022. Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp.

 

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp

 

Trong năm 2022, công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật đã có nhiều chuyển biến; nhận thức của người dân về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) được nâng lên; các sở, ngành đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên trách, phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong triển khai và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và TNXH.

Theo đó, toàn tỉnh phát hiện 876 vụ phạm tội về TTXH, đã điều tra, xử lý đạt 87,7%. Trong đó, án đặc biệt nghiêm trọng điều tra làm rõ 100%; không để hình thành các băng, nhóm tội phạm có tổ chức chặt chẽ, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các tụ điểm TNXH, mại dâm, đánh bạc lớn gây bức xúc trong nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Minh Thông biểu dương, đánh giá cao kết quả các lực lượng đã đạt được. Nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai các chỉ đạo, kết luận phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người của Trung ương của tỉnh… Nhân rộng các mô hình, cách làm hay; khen thưởng kịp thời cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, TNXH và mua bán người.

PHƯỚC AN

;
.