.

Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân

Cập nhật: 16:26, 27/02/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản số 1732/UBND-VP hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định số 977/QĐ-TTg ngày 11/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” trên địa bàn tỉnh (Đề án 977).

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức quán triệt, phổ biến, truyền thông về ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đề án đến các đơn vị thuộc phạm vi quản lý bằng hình thức phù hợp. Ban hành kế hoạch thực hiện đề án trong đó xác định đầy đủ nhiệm vụ, giải pháp và phân công rõ trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch 222/KH-UBND ngày 21/11/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án 977.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, sơ kết, tổng kết và đánh giá kết quả thực hiện đề án. Tôn vinh, khen thưởng và biểu dương các sáng kiến hữu ích trong hỗ trợ và nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật của người dân.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và địa phương cần đẩy mạnh truyền thông, phổ biến triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Bảo đảm kinh phí, nguồn lực và các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện Đề án 977.

MẠNH QUÂN

.
.
.