Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho phạm nhân

Thứ Bảy, 14/01/2023, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

 Sáng ngày 14/1, Hội Liên hiệp thanh niên TP. Vũng Tàu phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức chương trình “Hành trình của niềm tin – Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

1 phạm nhân nữ giao lưu, nói chuyện cùng đoàn viên thanh niên TP.Vũng Tàu
1 phạm nhân nữ giao lưu, nói chuyện cùng đoàn viên thanh niên TP.Vũng Tàu

Tại chương trình, các phạm nhân đã được giao lưu văn nghệ, tham gia các trò chơi đố vui có thưởng với đoàn viên, thanh niên TP.Vũng Tàu và nghe các chuyên gia nói chuyện chuyên đề nhằm giúp thay đổi nhận thức, vượt qua mặc cảm, chuẩn bị những hành trang để làm lại cuộc đời.

Đây là một hoạt động ý nghĩa thể hiện sự chung tay, chia sẻ của các tổ chức đoàn hội để cùng với lực lượng công an tuyên truyền, giáo dục và giúp đỡ cho phạm nhân, nhất là các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên. Từ đó, các phạm nhân sẽ có thêm niềm tin, khát vọng tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, giảm tỉ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật.

Chuyên gia nói chuyện với các phạm nhân
Chuyên gia nói chuyện với các phạm nhân

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà dành cho các phạm nhân đang chấp hành án có nhiều tiến bộ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN-TRUNG HOAN

 

;
.