Phá hoại gần 700 cây đu đủ đang cho trái

Thứ Tư, 09/11/2022, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 9/11, Công an huyện Châu Đức cho biết, đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ hàng trăm cây đu đủ bị chặt phá xảy ra trên địa bàn.

Ông Lợi thất thần bên vườn đu đủ bị chặt phá.
Ông Lợi thất thần bên vườn đu đủ bị chặt phá.

Vẻ mặt thất thần, chiều 9/11, ông Trần Văn Lợi, chủ vườn đu đủ vừa bị kẻ xấu chặt phá tại thôn Phước Trung, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, vẫn cặm cụi nhặt từng trái vương vãi dưới đất để gom bán mong vớt vát lại chút chi phí chăm, trồng. Theo quan sát của chúng tôi, tại hiện trường hàng trăm cây đu đủ trĩu quả nằm la liệt, thân bắt đầu khô héo. Những gốc đu đủ khác nếu không bị đứt lìa cũng bị đứt 1/3 thân. Để cứu vãn, ông Lợi phải dùng nẹp và dây buộc chằng, đỡ cho cây khỏi đổ xuống.

Hàng loạt cây đu đủ đang cho trái tại vườn ông Lợi bị kẻ xấu chặt phá.
Hàng loạt cây đu đủ đang cho trái tại vườn ông Lợi bị kẻ xấu chặt phá.

Ông Lợi cho biết, ông thuê 3.500m2 đất trồng đu đủ tại thôn Phước Trung từ đầu năm nay, với số lượng trồng 1.000 gốc. Sau 8 tháng chăm sóc cùng chi phí bỏ ra khoảng 60 triệu đồng, ông chỉ chờ thời gian ngắn nữa là thu hoạch thì bị kẻ xấu chặt phá. Qua kiểm điếm và trình báo công an, ông Lợi cho biết có tổng cộng 696 gốc bị chặt. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.

“Khoảng 7 giờ ngày 6/11, tôi ra vườn như mọi ngày thì bàng hoàng phát hiện hàng loạt gốc đu đủ bị chặt phá, cây thì ngã rời, một số cây chưa đứt hẳn. Thực sự quá xót xa, công sức 8 tháng chăm bón coi như mất trắng”, ông Lợi buồn rầu kể.

Cũng theo ông Lợi, hiện giá thị trường 6 ngàn đồng/kg cho loại đu đủ đạt chuẩn xuất bán, vườn của ông sẽ thu về gần 250 triệu đồng cho vụ này. “Bây giờ còn gì nữa đâu, số còn lại cũng chỉ đủ bù chi phí chăm sóc, phân bón mà thôi. Vụ đầu tiên này coi như làm không công”, ông Lợi chua xót nói.

Ông Lợi hoài nghi vụ việc vườn đu đủ bị chặt phá trên có thể xuất phát từ mâu thuẫn trong việc làm ăn giữa ông với một người cùng địa phương. “Trước đó, tôi cùng người này làm ăn chung, nhưng sau đó mâu thuẫn nên không dính líu đến nhau nữa, có thể vì ấm ức nên người này phá hoại vườn cây của tôi”, ông Lợi nghi vấn.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Đá Bạc đã cùng Công an xã xuống hiện trường ghi nhận vụ việc và báo cáo Công an huyện Châu Đức xác minh, điều tra làm rõ.

Bài, ảnh: LÊ NGUYỄN

;
.