Khắc phục ngay những điểm mất an toàn giao thông

Chủ Nhật, 11/09/2022, 21:24 [GMT+7]
In bài này
.

Trên địa bàn tỉnh đang tồn tại một số điểm mất an toàn giao thông (ATGT) và nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, nguy cơ tai nạn giao thông rất dễ xảy ra.

Đoạn đường gần ngã ba đường 81-Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) thường xuyên ngập khi mưa xuống.
Đoạn đường gần ngã ba đường 81-Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) thường xuyên ngập khi mưa xuống.

Tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Qua khảo sát của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, trên địa bàn tỉnh đang tồn tại một số khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Điển hình như đoạn gần ngã 3 tuyến đường 81-Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) dài khoảng 50m, thường xuyên bị ngập khi mưa lớn. Có thời điểm khu vực này ngập cao khiến nhiều xe máy, ô tô chết máy.

Thường đi làm qua đoạn đường này, anh Nguyễn Văn Linh (ngụ TX. Phú Mỹ) nói: “Mỗi lần mưa to, nước ngập vài tiếng mới rút, có khi nước đến tận yên xe máy nên nhiều người phải dắt bộ. Tình trạng này xảy ra từ lâu, mong chính quyền sớm có phương án xử lý để việc đi lại thuận tiện”.

Còn tại đường Bạch Đằng (ấp Hải Sơn, xã Tam Phước, huyện Long Điền), chúng tôi cũng ghi nhận tình trạng một số hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, khiến người đi bộ bị “đẩy” xuống lòng đường. Vào những giờ cao điểm, nhiều xe tải, xe ben cũng thường xuyên chạy vào đường này, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Tình trạng mất ATGT cũng được chúng tôi ghi nhận trên tỉnh lộ 329, đoạn gần chợ Hòa Hội (xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) vào những giờ cao điểm. Đây là đoạn đường hai chiều và được phân cách bởi con lươn. Vì vị trí quay đầu xe cách xa vài trăm mét nên nhiều người tham gia giao thông (cả xe máy và xe tải) vẫn liều lĩnh chạy ngược chiều rồi băng qua các ngã tư.

Tại đường Bạch Đằng (ấp Hải Sơn, xã Tam Phước, huyện Long Điền),  một số người dân lấn chiếm vỉa hè, gây cản trở giao thông.
Tại đường Bạch Đằng (ấp Hải Sơn, xã Tam Phước, huyện Long Điền), một số người dân lấn chiếm vỉa hè, gây cản trở giao thông.

Cần rà soát, xử lý dứt điểm

Để bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh, Thanh tra Sở GT-VT vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT như đoạn ngã 3 đường 81- Tóc Tiên, tuyến đường Hội Bài - Phước Tân (TX. Phú Mỹ), tuyến đường Tây Bắc (huyện Côn Đảo). Từ đó, Thanh tra Sở GT-VT kiến nghị các đơn vị liên quan cùng UBND địa phương cần sớm xử lý dứt điểm nhằm bảo đảm ATGT cho người đi đường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, Sở đã nắm thông tin về một số điểm gây mất ATGT trên địa bàn và đã cử lực lượng liên quan sớm xử lý dứt điểm, tránh gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản đến Sở GT-VT các tỉnh, thành phố về công tác bảo đảm trật tự, ATGT và ứng phó mưa bão năm 2022.
Theo đó, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GT-VT các tỉnh, thành phố cần tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, cần xây dựng phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác bảo đảm giao thông, khắc phục kịp thời hư hỏng công trình đường bộ và tại các thời điểm ùn tắc giao thông. Sở GT-VT cần tổ chức trực thông tin đường dây nóng và đánh giá an toàn chịu lực, an toàn vận hành khai thác với các công trình có dấu hiệu không đảm bảo an toàn cho khai thác, sử dụng.

“Sở GT-VT đã cơ bản xử lý tạm ổn một số điểm gây mất ATGT và sẽ tiếp tục triển khai trong quý III/2022. Riêng việc ngập cục bộ tại đoạn đường 81, chúng tôi sẽ gia cố phần đấu tuyến và báo cáo tỉnh đề xuất đầu tư, sửa chữa”, ông Thuận thông tin thêm.

Liên quan đến các điểm nguy cơ mất ATGT do Thanh tra Sở GT-VT kiến nghị, đại diện Công ty CP Công trình giao thông tỉnh cho biết, đơn vị đã kiểm tra và xử lý các điểm này. Cụ thể, đơn vị đã phát quang cây xanh ở đoạn đường Hội Bài-Phước Tân. Đoạn ngã 3 đường 81-Tóc Tiên ngập thường xuyên do không có hệ thống thoát nước, công ty cũng khơi thông tạm thời. Đối với một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT khác, khi nhận được phản ánh, công ty sẽ đến kiểm tra, xử lý trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

 
;
.