Chiếm đoạt xe máy của người xin việc

Thứ Năm, 22/09/2022, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/9, Cơ quan CSĐT-Công an TP. Bà Rịa cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Võ Thành Long (17 tuổi, trú tại huyện Long Điền) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, do không có tiền tiêu xài, Long nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Ngày 13/9, Long dùng tài khoản Facebook ảo vào một trang tìm kiếm việc làm. Tại đây, thấy một tài khoản Facebook đăng thông tin có nhu cầu tìm việc làm, Long đã dùng Messenger nhắn tin cho chủ tài khoản Facebook nói có thể giới thiệu  người này làm việc tại quán nhậu với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Đến 19 giờ cùng ngày, Long hẹn người này đến quán cà phê trên đường Điện Biên Phủ.

Để thực hiện ý đồ của mình, sau khi nói chuyện, Long rủ người này đi nhậu. Khi vào quán, lấy lý do mượn xe để đi đón bạn vào nhậu cùng, Long lừa chiếm đoạt xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân, Đồng thời, chặn tin nhắn, cuộc gọi Messenger của nạn nhân. Biết mình bị lừa, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận, cũng với thủ đoạn nói trên, ngày 2/9, đối tượng đã có hành vi chiếm đoạt xe mô tô nhãn hiệu Satria của người thanh niên tên Định (TX.Phú Mỹ). Ngoài ra, vào đầu tháng 9/2022, đối tượng còn thực hiện 1 vụ trộm cắp tài sản tại phường Long Toàn (TP. Bà Rịa). Số tài sản chiếm đoạt đều bị Long đem đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và chơi game online.

THÀNH TRUNG - TRÍ NHÂN

 
;
.