Cô giáo đánh học sinh bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ Năm, 09/06/2022, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Theo ông Lê Thanh Kính, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, Ban Giám hiệu Trường THCS Quang Trung (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) vừa họp và quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với cô Nguyễn Thị Kim Loan, giáo viên dạy tiếng Anh của trường này.

Theo đó, cô Loan bị xác định đã có một số hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo: Đánh học sinh và đánh nhiều em trong giờ học. Sự việc kéo dài từ năm 2019 đến nay, đã được nhà trường nhiều lần lập biên bản nhắc nhở, họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Sau mỗi lần nhắc nhở, cô Loan hứa khắc phục ngay, nhưng không chuyển biến. Ngoài ra, cô Loan không ít lần dùng ngôn từ nhục mạ học sinh; chấm bài cho học sinh chưa khách quan, công tâm; sử dụng điện thoại trong giờ dạy...

Quyết định kỷ luật này có thời hạn hiệu lực là 12 tháng. Cô Loan còn bị lùi thời hạn xét nâng lương 6 tháng. Đồng thời, Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức cũng đã tổ chức kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm với vai trò người đứng đầu đối với ông Trần Thạnh, Hiệu trưởng Trường HCS Quang Trung.

Như Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã phản ánh, trong tháng 5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip nữ giáo viên dùng thanh gỗ đánh học sinh, kèm theo bài viết với nội dung “tố cáo” cô Nguyễn Thị Kim Loan, giáo viên dạy tiếng Anh, Trường THCS Quang Trung (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) nhiều lần đánh đập, xúc phạm học sinh trong giờ học. Cụ thể, trong giờ dạy học, cô Loan thường xuyên đánh học sinh, xúc phạm học sinh lớp 9 với lời lẽ khó nghe, phản sư phạm. Cô Loan còn thường xuyên làm việc riêng trong giờ dạy học, không công bằng trong chấm điểm với những học sinh không đi học thêm môn tiếng Anh.

Sau sự việc bị phản ánh, Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức đã lập đoàn kiểm tra, xác minh. Tại buổi làm việc, cô Nguyễn Thị Kim Loan thừa nhận đã đánh tổng cộng 19 em học sinh của hai lớp 9A3, 9A4 trong giờ học. Lý do theo cô Loan giải thích thì việc đánh học sinh chỉ mang tính răn đe vì phụ huynh các em này có gửi gắm, nhờ cô giúp đỡ các em học tốt hơn, trong đó có cả con cháu của cô.

Sau đó, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Châu Đức, Trường THCS Quang Trung đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn 15 ngày đối với cô giáo này để xem xét, đưa ra hình thức xử lý.

TRÚC GIANG

;
.