Tiếp tục điều tra vụ nhóm thanh niên đánh nhau trong lô cao su

Thứ Sáu, 20/05/2022, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/5, Công an huyện Châu Đức đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ 2 nhóm thanh niên mang theo súng, đạn và nhiều hung khí dàn trận hỗn chiến trong lô cao su trên địa bàn.

Theo điều tra, khoảng 20 giờ ngày 20/3, Phan Tấn Hiệp (SN 1983, ngụ xã Bình Ba) đến quán karaoke A Thảo (xã Nghĩa Thành) để hát. Lúc tính tiền, Hiệp gặp Bùi Ngọc Phúc (SN 1987, ngụ xã Đá Bạc) và hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Sau đó, ngày 22/3, Phúc gọi điện cho Hiệp đến lô cao su gần thôn Quảng Phú (xã Đá Bạc) để giải quyết mâu thuẫn.

Trước khi đến nơi hẹn, Phúc gọi điện báo cho Bùi Ngọc Phi (SN 1991) biết việc hẹn đánh nhau nên Phi gọi rủ Lê Xuân Toàn (SN 1991, cùng ngụ xã Đá Bạc) và nhiều đối tượng cùng tham gia. Cả nhóm khoảng 20 người tập trung chuẩn bị hung khí gồm: 2 cây rựa ngắn, mã tấu, 1 khẩu súng, 2 viên đạn và 5 cây tầm vông dài khoảng 1,7m trên đầu có gắn rựa kim loại. Sau đó, cả nhóm đến lô cao su nhặt thêm đá và phát hung khí đợi nhóm của Hiệp tới.

Sau khi đồng ý gặp Phúc, Hiệp đã gọi điện cho nhiều đối tượng khác cùng tập trung đi đánh nhau, nhóm của Hiệp khoảng 15 người cũng chuẩn bị một số gậy tầm vông và khúc gậy để làm vũ khí.

Khi nhóm Hiệp tới lô cao su thì Toàn bắn một phát súng lên trời và nạp đạn để bắn phát thứ 2 thì viên đạn bị rơi xuống đất. Cả hai nhóm nghe tiếng súng liền dùng đá ném và lao vào đánh nhau. Sau một hồi hỗn chiến, nhóm của Phúc thất thế bỏ chạy. Nhóm Hiệp đuổi theo một đoạn rồi giải tán.

Ngày 23/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ 1 vỏ đạn và nhiều hung khí có liên quan đến vụ việc. Sau khi vụ việc xảy ra, Hiệp, Hiếu, Phúc và Phi đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an xác định hành vi các đối tượng tham gia đánh nhau với số lượng đông, sử dụng hung khí, gây tiếng nổ lớn làm hoang mang cho người dân và gây mất ANTT địa phương. Vụ việc có dấu hiệu của tội “gây rối trật tự công cộng và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Châu Đức tiếp tục điều tra làm rõ.

BẠCH LONG

;
.