Nghiệm thu đề tài bảo đảm an ninh trật tự các khu công nghiệp

Thứ Ba, 24/05/2022, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/5, Công an tỉnh tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở “Bảo đảm an ninh, trật tự các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Theo đánh giá tại hội nghị, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược về kinh tế, an ninh chính trị và quốc phòng. Hiện nay, toàn tỉnh có 15 KCN với tổng diện tích hơn 8.492ha, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 26.598 tỷ đồng. Trong đó, có 286 dự án đã đi vào hoạt động, 122 dự án chuẩn bị và đang xây dựng, có nguồn vốn đầu tư trong nước và nước ngoài.

Trong quá trình hoạt động, một số vụ việc, vấn đề tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT phát sinh, đòi hỏi lực lượng công an cần tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm  bảo đảm ANTT tại KCN. Đề tài khoa học nêu trên đi sâu nghiên cứu thực trạng công tác đảm bảo ANTT ở các KCN trên địa bàn tỉnh. Từ đó đề ra nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác này cũng như đề xuất những phương án xử lý các tình huống phức tạp, góp phần hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Tại hội nghị, các  thành viên hội đồng tư vấn đánh giá, đề tài là một công trình khoa học có chất lượng, khách quan và khoa học, mang giá trị cao về lý luận và thực tiễn. Hội đồng đề nghị Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các đại biểu, kịp thời nghiên cứu chỉnh lý, bổ sung, hoàn chỉnh bản thảo, có kế hoạch in ấn, xuất bản trong thời gian sớm nhất.

TRÍ NHÂN - HUY NA

;
.