Một ngày thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản

Thứ Năm, 19/05/2022, 14:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/5, Công an huyện Châu Đức cho biết, đang tạm giữ Dương Công Tuấn Anh (SN 2000) và Lê Văn Thế (SN 2004), cùng ngụ huyện Châu Đức để điều tra hành vi “cướp giật tài sản”.

Tuấn Anh (phải) và Thế tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Tuấn Anh (phải) và Thế tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 10/5, Công an huyện Châu Đức nhận tin báo của Công an xã Bàu Chinh về việc trên địa bàn xảy ra vụ cướp giật tài sản tại thôn Tân Bình. Bị hại là chị N.T. L. (SN 1978, quê tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy trên đường thì bị 2 thanh niên áp sát giật túi xách, bên trong có khoảng 2 triệu đồng và giấy tờ tùy thân.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được nghi phạm là Tuấn Anh và Thế nên đã triệu tập 2 người này lên làm việc. Tại cơ quan công an, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hai đối tượng còn thừa nhận đã gây ra 3 vụ cướp giật khác cũng trong ngày 10/5 gồm: giật điện thoại của cháu Ng. (SN 2016) tại thôn Tam Long, xã Kim Long nhưng không thành công; giật sợi dây chuyền của một phụ nữ tại thôn Liên Lộc, xã Xà Bang nhưng sợi dây chuyền rơi xuống đường nên chúng tăng ga bỏ chạy. Vụ thứ ba xảy ra vào khoảng gần 16 giờ cùng ngày. Hai đối tượng chạy xe máy trên QL56 hướng vào xã Cù Bị thì phát hiện bà Tr. T.H. (SN 1960) ngồi sau xe máy do chồng chở và giật được túi xách màu đen. Bên trong có 1 ĐTDĐ, chúng đem bán được 2,3 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức đã ra lệnh tạm giữ hai đối tượng này về hành vi “cướp giật tài sản”.

TRẦN TIẾN

;
.