.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại chợ Phước Tỉnh

Cập nhật: 17:49, 27/05/2022 (GMT+7)

Chiều 27/5, tại chợ Phước Tỉnh, Ban Quản lý các chợ huyện Long Điền phối hợp với Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1, thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy.

Các lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy tại chợ Phước Tỉnh.
Các lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy tại chợ Phước Tỉnh.

Tình huống giả định là vào lúc 14h ngày 27/5, tại một ki-ốt bán quần áo thuộc khu vực nhà lồng chợ chính xã Phước Tỉnh xảy ra cháy do sự cố chập điện, đám cháy có khả năng lây lan sang các ki-ốt liền kề.

Lực lượng tham gia diễn tập cứu người khỏi đám cháy.
Lực lượng tham gia diễn tập cứu người khỏi đám cháy.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, Ban Quản lý các chợ huyện Long Điền và Tổ quản lý chợ Phước Tỉnh đã khoanh vùng khu vực xảy ra cháy, thực hiện báo động, cắt nguồn điện, sử dụng bình chữa cháy, giải tán người, di chuyển tài sản chống cháy lan và phối hợp các lực lượng triển khai phương án chữa cháy tại chỗ. Đồng thời nhanh chóng báo tin cho Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1 điều động 2 xe tiếp nước và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai chữa cháy. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập đã diễn ra đúng kịch bản, áp dụng đầy đủ các phương pháp và quy trình phòng cháy chữa cháy, huy động được toàn bộ các lực lượng chức năng và tiểu thương tham gia.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

                                                                                      

 

.
.
.