Buộc giao trả mặt bằng 4.900m2 đất cho Bảo tàng tỉnh

Thứ Bảy, 14/05/2022, 06:31 [GMT+7]
In bài này
.

 

Những người kinh doanh cà phê, giải khát có trách nhiệm tháo dỡ, di dời tài sản, công trình, vật kiến trúc và giao trả cho bảo tàng tỉnh hơn 4.900m2 đất. Đó là nội dung báo cáo kết quả xét xử vụ kiện dân sự thu hồi mặt bằng cho thuê tại khu di tích Bạch Dinh, TP Vũng Tàu của Sở VH-TT.

Các quán cà phê kinh doanh buôn bán dưới chân khu di tích Bạch Dinh.
Các quán cà phê kinh doanh buôn bán dưới chân khu di tích Bạch Dinh.

Bên cạnh đó, 2 cá nhân thuê mặt bằng có trách nhiệm trả cho Bảo tàng tỉnh số tiền thuê còn nợ và tiền phạt do chậm nộp tiền thuê mặt bằng hơn 180 triệu đồng. Bản án cũng buộc những người thuê bồi thường thiệt hại do chậm bàn giao mặt bằng thuê cho bảo tàng tỉnh hơn 2,7 tỷ đồng. 

Trước đó, ngày 7/4/2022, TAND TP. Vũng Tàu mở phiên toà xét xử vụ thanh lý hợp đồng cho thuê đối với 5 hộ kinh doanh cà phê, giải khát tại khu di tích Bạch Dinh, TP Vũng Tàu. Theo đó, bản án 20/2022/DS-ST ngày 13/4/2022 về việc tranh chấp hợp đồng thuê tài sản và bồi thường thiệt hại của vụ kiện trên đã chấp nhận một phần khởi kiện của Bảo tàng tỉnh đối với các hộ kinh doanh, trong đó chấm dứt hợp đồng ký giữa bảo tàng tỉnh và các cá nhân.

Bản án cũng đình chỉ yêu cầu của các cá nhân thuê mặt bằng yêu cầu Bảo tàng tỉnh trả tiền lãi và tiền bảo lãnh thầu. 

Bản án chấp nhận một phần yêu cầu của ông N.V.C.; bà Đ.T.T.; ông L.L.T.; ông H.P. L. và bà C.T. P.B. Theo đó, Bảo tàng tỉnh có trách nhiệm trả cho các ông bà trên số tiền hơn 839 triệu đồng tiền thuê thu vượt quá, tiền thế chấp mặt bằng, tiền phạt vi phạm hợp đồng. 

Sau khi TAND TP. Vũng Tàu công bố bản án, có 4 hộ đã nộp đơn kháng cáo theo trình tự phúc thẩm đến TAND tỉnh BR-VT. 

Trước diễn biến này, Sở VH-TT cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Bảo tàng tỉnh liên hệ với các cơ quan thi hành án và các cơ quan khác có liên quan để tiến hành các thủ tục theo luật định nhằm sớm thu hồi lại mặt bằng cho thuê tại khu di tích Bạch Dinh.

Tin, ảnh: HOÀNG BÁCH

 

;
.