.

Xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất công

Cập nhật: 18:01, 14/04/2022 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tại buổi kiểm tra thực địa về vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường 10 cùng đại diện các phòng, ban và Công an thành phố chiều 14/4.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu  kiểm tra thực địa tại khu vực cuối đường Thùy Dương 5, phường 10.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu kiểm tra thực địa tại khu vực cuối đường Thùy Dương 5, phường 10.

Đoàn đã kiểm tra khu vực cuối đường Thùy Dương 5 và ghi nhận 16 hộ lấn chiếm, tranh chấp đất công nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Theo báo cáo của UBND phường 10, năm 2021 và 4 tháng năm 2022, phường 10 xử lý 56 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. Trên địa bàn phường hiện có 1,4ha đất công; 23 dự án đã có quyết định thu hồi và thỏa thuận địa điểm, nhưng hầu hết các dự án chậm triển khai.

Bên cạnh đó, các thửa đất lâm nghiệp còn chồng lấn với đất khai phá của người dân không có ranh mốc để quản lý; đất thuộc các vụ án Trịnh Vĩnh Bình, Epco Minh Phụng không có hồ sơ quản lý nên việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng còn nhiều khó khăn.

Kết luận buổi kiểm tra, ông Vũ Hồng Thuấn yêu cầu UBND phường 10 rà soát nguồn gốc đất những công trình xây dựng, lập bản đồ đất công. Trong năm 2022, phường 10 phải rà soát lại quỹ đất công của phường, đồng thời thiết lập được bản đồ đất công để người dân cùng giám sát; xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất công và vi phạm trật tự xây dựng phát sinh trên địa bàn.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 

.
.
.