.
VỤ RÁC CHẤT ĐỐNG TẠI CHỢ CHÂU PHA (TX. PHÚ MỸ)

Địa phương đã xử lý dứt điểm

Cập nhật: 19:35, 27/03/2022 (GMT+7)

Người dân sống phía sau chợ Châu Pha (xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ) đang rất bức xúc khi nơi đây tồn tại“núi rác”, thường xuyên bốc mùi hôi thối nồng nặc. Chính quyền địa phương đã vào cuộc và cam kết xử lý dứt điểm tình trạng này.

Bà Nguyễn Thị Tâm bức xúc vì rác tập kết trước nhà gây mùi hôi nồng nặc.
Bà Nguyễn Thị Tâm bức xúc vì rác tập kết trước nhà gây mùi hôi nồng nặc.

Rác chất thành đống 

Từ phản ánh của người dân, ngày 25/3, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến khu vực cuối chợ Châu Pha. Tại đây, chúng tôi ghi nhận có một đống rác to, trọng lượng vài tấn nằm giữa... đường. Ruồi nhặng bay khắp nơi và người dân mỗi lần đi ngang qua chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Được biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, rác xung quanh khu vực chợ Châu Pha bắt đầu ùn ứ do không có người thu gom. Lượng rác tồn đọng thành đống lớn, bốc mùi hôi khắp khu vực.

Sống ở khu vực này, bà Nguyễn Thị Tâm vô cùng bức xúc khi hàng ngày phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc và rác tập kết ngay trước cửa nhà. Theo bà, dù có điểm tập kết rác ở phía sau chợ cách nơi này khoảng 200 mét thế nhưng đến nay trước nhà bà vẫn là nơi đổ rác. Cách đây  hơn 10 ngày, lượng rác tại đây đã bắt đầu ùn ứ, các bịch vứt vương vãi khiến khu vực này rất nhếch nhác.

Sau khi thấy rác ùn ứ nhiều ngày, bà gọi điện phản ánh với Ban Quản lý chợ nhưng nhận được lời giải thích là do công nhân thu gom rác nghỉ việc nên không có ai xử lý. 

“Nhà dân ở đây lúc nào cũng phải đóng cửa, chứ mở ra là ruồi, mùi hôi ùa vào. Tôi đề nghị chính quyền địa phương xử lý dứt điểm tình trạng này để cho bà con trong khu xóm này khỏi bị ô nhiễm”, bà Tâm bày tỏ.

Đang tất bật chuẩn bị đám cưới cho con trai tổ chức tại khu vực này, bà Hứa Thị Loan cũng rất bức xúc khi có đống rác nằm chắn ngay ngoài đầu hẻm. “Dọn cơm ra bàn là ruồi bu rất nhiều. Tôi mong Ban Quản lý chợ, địa phương có biện pháp không để những bãi rác như này tồn tại trong khu dân cư”, bà Long nói giọng bức xúc.

Sẽ giám sát, cắm bảng

Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Hà, đại diện Ban Quản lý chợ Châu Pha cho biết, sở dĩ có tình trạng trên do thời gian gần đây người thu gom rác nghỉ việc mà chưa tìm được người thay thế. Bên cạnh đó, một số người dân thiếu ý thức đã quăng rác vô tội vạ trong khi các thùng rác đã có sẵn. 

“Chúng tôi đang cố gắng tìm người thu gom để kịp thời xử lý, không để rác tồn đọng lâu tại đây”,  bà Hà khẳng định.

Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tối 25/3, bà Hoàng Thị Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Pha đã trực tiếp xuống chỉ đạo, phối hợp cùng các lực lượng địa phương và người dân dọn dẹp sạch sẽ đống rác. 

“Trước mắt, chúng tôi sẽ dẹp chỗ điểm tập kết rác không đúng quy định ở đây. Còn về lâu dài, chúng tôi cũng đang yêu cầu kiện toàn Ban Quản lý chợ vì hiện mới chỉ có 1 thành viên. Đồng thời, sẽ tiến hành giám sát, cắm bảng và nếu phát hiện ai vứt rác bừa bãi sẽ xử lý theo quy định”, bà Giang nói.

Bài, ảnh: TRẦN TIẾN

.
.
.