.

Đánh chết phạm nhân cùng buồng, lĩnh 12 năm tù

Cập nhật: 13:32, 13/11/2021 (GMT+7)

Sáng 13/11, TAND tỉnh đã tuyên Lê Hoàng Quang (SN 1999, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức) 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Lê Hoàng Quang tại phiên toà xét xử sơ thẩm.
Bị cáo Lê Hoàng Quang tại phiên toà xét xử sơ thẩm.

Đây là vụ án xảy ra tại Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức vào tháng 5/2020, thời điểm Quang đang là phạm nhân chấp hành án “Vi phạm quy định về an toàn giao thông”.

Theo cáo trạng, chiều 7/5/2020, Quang thấy phạm nhân L. mới được chuyển đến kêu la, đòi về nhà nên đã đánh người này. Sau đó, lợi dụng lúc được ra ngoài để lấy đồ cho phạm nhân, Quang đã lén lấy 1 gậy cao su, là công cụ hỗ trợ của cán bộ quản giáo, và mang vào buồng giam.

Tối cùng ngày, Quang tiếp tục đánh L. bằng gậy cao su và đến sáng hôm sau thì người này tử vong. Tại bản kết luận giám định pháp y, nguyên nhân L. tử vong do “choáng đa chấn thương”.

Tại phiên tòa, bị cáo Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, khẳng định không nhận tội thay bất kỳ ai. Ngoài ra, Quang cũng chưa chấp hành xong bản án trước đó nên tổng hợp mức án mà bị cáo này phải chấp hành là 12 năm 11 tháng 25 ngày. Về phần dân sự, Quang buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 311 triệu đồng, gồm: chi phí mai táng và tổn thất tinh thần.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

 

.
.
.