Xuất hiện cột lửa và khói màu từ một nhà máy của Hyosung Vina

Thứ Sáu, 10/09/2021, 15:04 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phản ánh của người dân TX. Phú Mỹ, khoảng 19 giờ tối 9/9, một cột lửa có khói đen cuồn cuộn bốc lên từ một nhà máy trong KCN Cái Mép, thuộc phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ. Cột lửa bốc cao và tỏa xa ra cả một khu vực rộng trên địa bàn TX. Phú Mỹ. Khoảng vài phút sau thì cột lửa tắt dần.

Cột lửa cao hàng trăm mét có khói màu đen từ một nhà máy của Hyosung Vina.
Cột lửa cao hàng trăm mét có khói màu đen từ một nhà máy của Hyosung Vina.

Trao đổi với PV Báo BR-VT vào sáng 10/9, ông Võ Minh Tùng, Phó Ban Quản lý (BQL) các KCN tỉnh cho biết, BQL đã nhận được thông tin và hình ảnh mà người dân quay lại. Qua xác minh thì ngọn lửa phát lên tại KCN Cái Mép tối 9/9 từ một nhà máy thuộc Công ty TNHH Hóa chất  Hyosung Vina. TX. Phú Mỹ đang áp dụng Chỉ thị 16 nên BQL chưa thực hiện kiểm tra hoạt động của nhà máy. BQL đã gọi điện thoại yêu cầu DN báo cáo và giải trình sự việc cho Ban.

Thông tin sơ bộ, ông Võ Minh Tùng khẳng định đây không phải là sự cố môi trường mà là do Hyosung Vina mới đưa vào vận hành thử nghiệm một nhà máy. Trong quá trình thử nghiệm có thực hiện bơm khí để đốt bị thiếu oxy dẫn đến chất thải  phát ra khói nhưng trong giới hạn cho phép. Sự việc này chỉ xảy ra trong vòng 1 phút. Ngay sau đó, phía công ty đã nhanh chóng khắc phục.

Trước đó, ngày 1/6, Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina đã xảy ra sự cố môi trường khiến khói đen bay mù mịt, kéo dài hàng km. Nguyên nhân được xác định là do mưa lớn, sét đánh làm lò hơi của nhà máy ngưng hoạt động dẫn đến nguyên liệu còn tồn trong hệ thống phải đưa lên đuốc để đốt, gây hiện tượng khói đen phát tán ra môi trường. Hơn 1 tiếng sau, sự cố đã được khắc phục.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.