Xử lý vụ việc một người dân đăng thông tin sai sự thật trên Facebook

Thứ Ba, 28/09/2021, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/9, lãnh đạo UBND phường Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ) đã làm việc với bà Đ.T.P., chủ tài khoản facebook Vạn Sự Tùy Duyên để xác minh thông tin đăng tải trên Facebook cá nhân kêu gọi hỗ trợ cho cả dãy phòng trọ vì bị thất nghiệp, thiếu ăn hơn 2 tháng nay.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND phường Mỹ Xuân xác định dãy nhà trọ bà Đ.T.P. đăng trên mạng xã hội Facebook là của gia đình ông Trịnh Minh Quân (ở tổ 2, khu phố Phước Lập, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ). Trước đây, bà P. từng được cho ở miễn phí trong phòng trọ do làm giúp việc cho gia đình người em của ông Quân. Sau đó, bà P. nghỉ việc nên chuyển đi chỗ khác sinh sống. Do vẫn cầm chìa khóa nên ngày 27/8/2021, bà quay về phòng trọ thuê ở tiếp.

Làm việc với UBND phường Mỹ Xuân, bà Nguyễn Thị Ánh Xuân, vợ ông Trịnh Minh Quân cho biết 2 tháng nay bà miễn 100% tiền phòng để giảm bớt khó khăn cho người thuê. Bên cạnh đó, bà Xuân còn tặng mỗi phòng trọ 1 phần quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì gói và nhu yếu phẩm; lập danh sách để người thuê trọ được nhận lương thực, nhu yếu phẩm từ nhà hảo tâm và tiền trợ cấp thất nghiệp của nhà nước. Nhờ vậy mà tất cả người thuê trọ còn được nhận thêm 4 lần gạo, nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm nữa. Riêng bà P. do mới quay về khu trọ từ ngày 27/8 nên được hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm 3 lần. Những người thuê trọ đều xác nhận việc được hỗ trợ như trên, do đó không có chuyện thiếu ăn như bà P đăng tải.

Bà P cũng thừa nhận thông tin đăng tải không đúng sự thật và đã chủ động gỡ bài trên Facebook. UBND phường Mỹ Xuân cũng đã nhắc nhở bà P. về việc đăng tải thông tin sai sự trên Facebook.

Theo ông Lê Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuân, tất cả thông tin người dân phản ánh lên mạng xã hội hay đường dây nóng, địa phương đều kiểm tra, xác minh để tránh bỏ sót các trường hợp khó khăn không được nhận hỗ trợ.

Từ ngày 19/7 đến nay, phường Mỹ Xuân đã vận động 19.154 phần quà với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, lao động khó khăn, vận động các chủ nhà trọ giảm, miễn tiền thuê phòng cho người thuê trọ. “Phường khuyến cáo người dân không được lợi dụng mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật. Nếu cố tình sẽ xử phạt theo quy định”, ông Lê Vĩnh Phúc nói.

NGÔ CHIẾN

 

;
.