Bị bắt sau 6 năm trốn truy nã

Chủ Nhật, 12/09/2021, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt bị can Nguyễn Thị Trinh (SN 1968, trú tại TT.Long Điền, huyện Long Điền) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 139, Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Thị Trinh.
Bị can Nguyễn Thị Trinh.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 6/2014, Trinh làm hợp đồng chuyển nhượng 2 thửa đất tổng diện tích hơn 400m2, tọa lạc tại xã Tam Phước, huyện Long Điền cho một người tại phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa với giá 200 triệu đồng, hai bên đã tiến hành giao nhận tiền và “sổ đỏ” tại văn phòng công chứng.

Tuy nhiên, tháng 9/2014, Trinh đã liên hệ mượn lại người này 2 “sổ đỏ” nói trên để làm thủ tục bán cho 2 người khác với số tiền 400 triệu đồng. Cũng với thủ đoạn tương tự, Trinh đã bán một thửa đất rộng hơn 540m2 tọa lạc tại TT. Long Điền, huyện Long Điền cho nhiều người với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Ngoài hành vi lừa đảo bán đất, Trinh còn mượn tiền của nhiều người với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng nhưng không trả.

Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Trinh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Từ đơn của các bị hại, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã điều tra vụ án và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trinh. Ngày 8/4/2015, Phòng Cảnh sát Hình sự đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Trinh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ Trinh khi đang lẩn trốn tại phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.