.
TP. VŨNG TÀU

Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm phòng dịch

Cập nhật: 20:21, 07/06/2021 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu và các xã, phường tiếp tục tăng cường các biện pháp tuần tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng UBND phường 4, TP.Vũng Tàu làm việc với chủ quán (bìa phải) cafe số 220/28 Lê Lợi, phường 4, TP.Vũng Tàu.
Lực lượng chức năng UBND phường 4, TP.Vũng Tàu làm việc với chủ quán (bìa phải) cafe số 220/28 Lê Lợi, phường 4, TP.Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đa số các cơ sở kinh doanh đều chấp hành nghiêm quy định của UBND tỉnh về việc tạm ngừng hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn cố tình vi phạm. Để chấn chỉnh tình trạng này, các lực lượng chức năng của TP. Vũng Tàu liên tục kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm.

Sáng 5/6, lực lượng chức năng phường 4, TP. Vũng Tàu đã kiểm tra quán cà phê số 220/28 Lê Lợi. Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có nhiều thanh niên ngồi uống cà phê tại chỗ, không đeo khẩu trang nên đã lập biên bản vi phạm. Trước đó, ngày 1/6, chủ cơ sở này đã ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Tương tự, lúc 18 giờ ngày 4/6, lực lượng chức năng phường 4 đã kiểm tra, phát hiện cơ sở Kay spa (26, Lê Hồng Phong) mở cửa hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 3 nhân viên và 2 khách đang thực hiện các dịch vụ làm đẹp.

Ông Hoàng Đình Kê, Phó Chủ tịch UBND phường 4 cho hay, phường chia lực lượng thành 4 tổ kiểm tra 2 ca vào 5 giờ và 16 giờ hàng ngày tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc đối tượng tạm dừng hoạt động và việc thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế. Từ ngày 27/4 đến 7/6, UBND phường đã lập biên bản 107 trường hợp không đeo khẩu trang, trong đó đã ra quyết định xử phạt 71 trường hợp; đề xuất UBND TP. Vũng Tàu xử phạt 2 cơ sở spa và 1 quán cà phê vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Thường ngày, khu vực Bãi Trước (phường 1, TP. Vũng Tàu) là nơi tập trung đông người tắm biển, tụ tập ăn uống và hóng mát tại bờ kè ven biển, nhất là vào những ngày cuối tuần. Từ ngày 1/6, thực hiện công văn số 6006 của UBND tỉnh về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người, khu vực này đã trở nên vắng vẻ. Các biển thông báo cấm tắm biển và rào chắn được bố trí tại các lối xuống bãi biển, đồng thời lực lượng chức năng phường 1 thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành. Những trường hợp cố tình xuống tắm biển hoặc không đeo khẩu trang đều bị lực lượng chức năng phường 1 lập biên bản xử lý.

Ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND phường 1 cho hay, lực lượng chức phường duy trì 5 chốt với 4 ca trực. Mỗi chốt có 3 nhân viên trực nhằm bảo đảm an ninh trật tự, tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tắm biển, thực hiện “5K” và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Kể từ ngày 2/6, các ca trực bắt đầu làm việc từ 4 giờ để nhắc người dân không tắm biển; không tụ tập ăn uống nơi công cộng và yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng. “Đa số người dân đã hiểu và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Với những trường hợp cố tình vi phạm, bất hợp tác, chúng tôi đã đưa về trụ sở lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính. Tính đến ngày 6/6, các tổ kiểm tra của phường đã lập 47 biên bản vi phạm hành chính các hành vi không đeo khẩu trang, tắm biển, trong đó, đã ra quyết định xử phạt 34 trường hợp với tổng số tiền 67 triệu đồng”, ông Việt nói.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu cũng cho hay, toàn tuyến ven biển Vũng Tàu có 24 lối xuống bãi tắm. Thành phố đã lập 24 chốt kiểm tra, chia thành 2 ca trực kiểm soát các lối lên xuống biển tại Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, bãi tắm Long Cung. Thành phố cũng huy động gần 200 người là cán bộ, viên chức các phường, công an, quân sự, đoàn viên và nhân viên Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch luân phiên trực và tuần tra, trong đó tập trung vào buổi sáng sớm và chiều tối để ngăn chặn người dân xuống tắm biển.

Kết quả, từ ngày 1/5 đến 6/6, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã lập biên bản xử phạt hành chính 145 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và tắm biển (kể từ sau 12 giờ ngày 1/6) với tổng số tiền 228 triệu đồng. Ngoài ra, các lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu cũng kiểm tra 221 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, massage, spa, game, Internet… và phát hiện 31 cơ sở vi phạm; đã nhắc nhở 16 cơ sở và xử phạt 15 cơ sở với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.