Cảnh giác giả mạo ngành điện lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng

Thứ Năm, 27/05/2021, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phản ánh của các Công ty Điện lực (CTĐL), hiện có các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin và gọi cho khách hàng sẽ tạm ngưng cung cấp điện vì lý do khách hàng chưa thanh toán tiền điện. Trước tình trạng này, Tổng công ty Điện lực miền Nam yêu cầu các CTĐL thông báo trên các phương tiện thông tin địa phương cảnh báo khách hàng về việc các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin và gọi cho khách hàng sẽ tạm ngưng cung cấp điện cho khách hàng vì lý do khách hàng chưa thanh toán tiền điện. Đồng thời, các CTĐL thông báo mẫu tin nhắn trên SMS: “TB tien dien ky 5/2021 Ma KH: PB... CSM: 1,702; DNTT:8kWh, So tien: 14,766d. Han thanh toan 23/05/2021. LH: 19001006” và mẫu thông báo tiền điện trên zalo của CTĐL để khách hàng nhận dạng, phát hiện tin nhắn giả mạo; thông báo các điểm thu tiền điện của Điện lực/ngân hàng/tổ chức trung gian tại địa phương để khách hàng biết và thanh toán tiền điện, đề phòng các đối tượng giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn với nội dung nêu trên, khách hàng có nghi ngờ, thông báo cho Tổng công ty Điện lực miền Nam theo số điện thoại 19001006/19009000 để được hỗ trợ kịp thời; chủ động báo cáo thông tin số điện thoại của các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin yêu cầu thanh toán tiền điện đến cơ quan công an tại địa phương để có cơ sở điều tra, xử lý.

ĐÔNG HIẾU

;
.