Đề án đơn giản hóa trong quản lý dân cư hoàn thành 100% nhiệm vụ
Ngày 23/4, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết Đề án tổng thể đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (Đề án 896/CP).
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại đầu cầu Bà Rịa-Vũng Tàu. |
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 896 Chính phủ, Đề án 896 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tạo đột phá trong quản lý dân cư từ thủ công sang hiện đại, chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Quá trình thực hiện Đề án 896 có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của các cấp, các ngành trên cơ sở chỉ đạo chung thống nhất của Ban chỉ đạo 896/CP. Mặc dù một số nhiệm vụ triển khai chậm so với kế hoạch, nhưng nhìn tổng thể chung đến nay 57/57 (100%) nhiệm vụ của Đề án 896 đã hoàn thành. Quá trình triển khai thực hiện đề án đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, để lại dấu ấn nổi bật, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và nhiệm vụ rà soát, đơn giản hoá các thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ công dân. Kết quả của Đề án 896 đã tạo nền tảng để nâng cao hiệu quả quản lý dân cư theo hướng hiện đại, triển khai các phương án cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.
Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan đã chủ động làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đề án; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, triển khai Luật CCCD, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, rút ngắn thời gian bổ sung, điều chỉnh về hộ tịch cho người dân; Cấp uỷ chính quyền địa phương các cấp đã quyết liệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt đề án.
Tin, ảnh: PHƯỚC AN