Suối Giao Kèo (xã Châu Pha) lại bị ô nhiễm

Thứ Bảy, 02/01/2021, 09:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/1, lực lượng chức năng TX. Phú Mỹ đang tiếp tục điều tra, truy tìm thủ phạm xả nước thải, làm ô nhiễm suối Giao Kèo (xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ). Trước đó, ngày 1/1, người dân đã phản ánh với chính quyền địa phương về hiện tượng nước suối Giao Kèo xuất hiện màu vàng, bọt trắng kèm theo mùi hôi nồng nặc.

Nước suối Giao Kèo nổi bọt trắng kèm theo mùi hôi nồng nặc.
Nước suối Giao Kèo nổi bọt trắng kèm theo mùi hôi nồng nặc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TX. Phú Mỹ đến hiện trường để kiểm tra thực tế. Tại thời điểm kiểm tra, Đội ghi nhận, nước suối có màu vàng; mùi hôi bốc lên giống mùi nước tẩy trắng quần áo. Điểm đầu con suối có một số cống nối với các nhà máy trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên. Đoạn nước chảy qua cống bọt nổi trắng xóa. Trong đó, nước ở một cống vẫn đang chảy nhỏ, có màu vàng.

Được biết, suối Giao Kèo chảy qua địa bàn xã Châu Pha khoảng 10km và đổ ra sông Dinh. Thời gian qua, người dân xã Châu Pha cũng đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương và Sở TN-MT về việc lợi dụng lúc đêm tối, một số DN trong và gần Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên lén lút xả thải, khiến nước suối Giao Kèo chuyển màu, bốc mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Tin, ảnh: SA HUỲNH

;
.