Ra tay tàn độc với bạn trên bàn nhậu

Thứ Sáu, 25/12/2020, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Làm bạn với nhau hơn 10 năm nhưng chỉ vì mâu thuẫn rất nhỏ trên bàn nhậu, cả hai lao vào nhau và hậu quả đau lòng xảy ra.

Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ án mạng.
Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ án mạng.

Khoảng 21 giờ ngày 24/12, anh Nguyễn Đoàn Minh Cảnh (SN 1988, quê Đồng Tháp) nhậu cùng với một người bạn tại phòng trọ ở tổ 3, ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Sau đó, anh Cảnh gọi cho người bạn lâu năm gần đó là Đoàn Tâm Ly (SN 1984) đến nhậu.

Trong lúc nhậu, Ly trách anh Cảnh sao không rủ đi làm chung. Từ chuyện trách móc của Ly, mâu thuẫn trên bàn nhậu lên đến mức căng thẳng và cả hai lao vào ẩu đả. Với trạng thái ngà ngà hơi men, Ly đã dùng cây rựa chém vào cổ của anh Cảnh, gây ra vết thương nặng. Anh Cảnh tử vong trên đường cấp cứu. Còn Ly cũng bị thương, đang được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa dưới sự canh giữ nghiêm ngặt của công an.

Sáng sớm 25/12, chúng tôi tìm về khu trọ xảy ra sự việc. Khu trọ cũ nằm sau những con hẻm nhỏ. Mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng nói về vụ ẩu đả tối hôm trước. Vẻ mặt trầm ngâm, ông Bùi Văn Minh (67 tuổi, quê An Giang) cho biết, gia đình Cảnh ở khu trọ này đã hơn 10 năm. Vợ chồng Cảnh có 3 người con, 2 trai, 1 gái. Cảnh cũng là người chí thú làm ăn, ít cãi lộn. “Tôi cùng bố vợ Cảnh lên đây mưu sinh xẻ cá bò cũng đã ngót 20 năm rồi. Cảnh cũng theo bố vợ xẻ cá bò. Thời gian gần đây, do dịch bệnh, công việc xẻ cá bấp bênh, nên Cảnh chuyển qua làm thu gom cây tràm thuê, thu nhập cũng được. Tối qua, tôi cùng mọi người nhậu với nhau rôm rả, ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng”, ông Minh nói.

Còn anh Nguyễn Văn Lên, ở tổ 3, ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh kể: “Cảnh và Ly thường xuyên qua lại. Ai dè rượu vào, lời ra không làm chủ được bản thân, nên xảy ra sự việc đáng tiếc”.

Về tình hình quản lý an ninh trật tự trên địa bàn, ông Phan Thạch, Chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh cho biết, trong xã có nhiều khu trọ dành cho người nhập cư. Trong vụ án nói trên, cả nạn nhân và hung thủ đều là người địa phương khác đến. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra. Chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo công an xã, đoàn thể, tổ dân cư tăng cường quản lý, giám sát địa bàn, lưu trú, đặc biệt là tại các khu trọ, để giảm thiểu các mâu thuẫn trong đời sống, góp phần ngăn ngừa những sự việc đáng tiếc như vậy.

Ngồi bần thần tại một góc, chị N.T.T (vợ anh Cảnh) nghẹn lời: “Làm cá không đủ tiền trang trải cuộc sống, nên anh ấy phải tự thân đi kiếm việc. Cuộc sống mỗi người phải tự lo, vậy mà hắn (Ly) cũng trách móc và ra tay tàn ác như vậy…”. Chưa kịp dứt lời thì chị T. nhận điện thoại từ Bệnh viện Bà Rịa, gọi báo đưa chồng về quê an táng. Xe máy chở chị T. đi khuất, 3 đứa nhỏ nhìn theo mẹ, bần thần chưa hiểu hết chuyện gì xảy ra.

Những sự việc đau lòng xảy ra từ những mâu thuẫn nhỏ trên bàn nhậu không còn là chuyện lạ. Ly chắc chắn sẽ phải đối mặt với bản án thích đáng vì hành động của mình. Nhưng hơn cả là bản án về lương tâm sẽ mãi mãi không bao giờ xóa bỏ được. Hành động của Ly không chỉ giết chết người bạn đã kết giao 10 năm mà còn đẩy cả gia đình họ rơi vào cảnh tan nát, vợ mất chồng, con mất cha.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

;
.