Bắt 5 đối tượng liên quan vụ bắt giữ người đòi 4,5 tỷ đồng

Thứ Ba, 08/12/2020, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 8/12, Công an huyện Xuyên Mộc đã lấy lời khai của Trần Anh Tuấn (SN 1987), Trần Văn Tín (SN 1990).

Địa điểm các đối tượng trông giữ ông V.
Địa điểm các đối tượng trông giữ ông V.

Hai đối tượng này tham gia trực tiếp vào vụ bắt giữ ông T.Q.V (SN 1971, ngụ xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc) đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc. Ngoài ra, 3 đối tượng khác gồm: Duy, Cao, Tuấn là những người tham gia việc trông giữ nạn nhân tại rẫy cà phê ở tỉnh Lâm Đồng cũng bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Cơ quan điều tra vẫn đang ráo riết truy tìm tung tích của 4 đối tượng còn lại, trực tiếp tham gia vào việc bắt giữ ông V.

Các đối tượng bị bắt tại Lâm Đồng (đối tượng áo trắng đứng và mặc áo rằn ri).
Các đối tượng bị bắt tại Lâm Đồng (đối tượng áo trắng đứng và mặc áo rằn ri).

Theo lời khai của nạn nhân, sáng 5/12, nhóm đối tượng gồm 6 người đi trên chiếc xe ô tô về xã Hoà Hiệp và liên hệ ông V. để mua dừa trái với số lượng lớn. Sau khi dụ ông V. đi vào vườn dừa, nhóm này đã bịt mắt, trói tay, bắt ông V. đưa lên xe chở đến huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) thuê một người dẫn lên rẫy cà phê có sẵn căn chòi và cử 2 người khác trông giữ.

Các đối tượng liên hệ với vợ ông V. yêu cầu chuyển 4,5 tỷ đồng mới thả người. Vụ việc được người nhà ông V. trình báo với công an nhờ can thiệp.

Qua quá trình thu thập chứng cứ và lời khai của nhân chứng, ngày 7/12, lực lượng công an đã bắt giữ Tuấn và Tín tại quận 12, TP. HCM. Từ lời khai của 2 đối tượng này, công an tiếp tục bắt giữ 3 đối tượng khác tại tỉnh Lâm Đồng và giải cứu ông V.

Công an huyện Xuyên Mộc đang mở rộng điều tra vụ án.

Tin, ảnh: SƠN KHÊ

;
.