Tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, học sinh

Thứ Năm, 08/10/2020, 21:18 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/10, UBND huyện Long Điền phối hợp với Sở LĐTBXH tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền “Bộ Luật Lao động năm 2019” cho hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; cán bộ lao động, tiền lương, cán bộ công đoàn của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Lực lượng Phòng PC07 và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP.Vũng Tàu hướng dẫn học sinh cách sử dụng bình chữa cháy khi xảy ra đám cháy. Ảnh: VĂN ANH
Lực lượng Phòng PC07 và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP.Vũng Tàu hướng dẫn học sinh cách sử dụng bình chữa cháy khi xảy ra đám cháy. Ảnh: VĂN ANH

Các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản, hệ thống các chương, điều và làm rõ những điểm mới của Bộ Luật Lao động năm 2019 như: Mở rộng phạm vi điều chỉnh đối với người lao động; tăng tuổi nghỉ hưu; quy định riêng đối với lao động nữ; tăng thời gian nghỉ hàng năm; Tăng giờ làm thêm; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động...

• Ngày 8/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ và tặng quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi tại trường THCS Quang Trung, xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc  và THCS Nguyễn Thanh Đằng, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã giới thiệu đến các em những kiến thức cơ bản của luật giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vận động các em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chở quá số người quy định, không dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng, không điều khiển xe mô tô khi chưa đến tuổi quy định… Đồng thời tổ chức các trò chơi đố vui kích thích các em tự tìm hiểu kiến thức pháp luật về giao thông. Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong lứa tuổi HS.

Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng đơn vị tài trợ là Công ty Bảo mật Nam Trường Sơn đã trao tặng 20 chiếc xe đạp, mỗi xe trị giá 3,5 triệu đồng và 200 phần quà gồm balo, tập, bút… trị giá 200 ngàn đồng/phần cho các em có hoàn cảnh khó khăn, là HS các trường THCS Quang Trung và THCS Hòa Long.

• Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07)-Công an tỉnh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP.Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền PCCC và CNCH cho hơn 400 HS Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, TP.Vũng Tàu. Tại buổi tuyên truyền, các em được cán bộ Cảnh sát PCCC phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC; hướng dẫn cách sử dụng thiết bị chữa cháy; kỹ năng cứu người bị nạn trong đám cháy. 

VĂN ANH - THÀNH TRUNG - HOÀNG TRANG 

 
;
.