.

Trả giá cho việc lợi dụng sự không may của người khác để trục lợi

Cập nhật: 22:05, 04/05/2020 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Minh Toàn (31 tuổi, HKTT tại phường 4, TP. Vũng Tàu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra của Công an TP.Vũng Tàu, vào khoảng 11 giờ đêm 19/4/2020 Võ Minh Toàn gặp 1 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trước nhà số 42 Đô Lương (Phường 11, TP. Vũng Tàu). Trong lúc dừng lại xem, khi nạn nhân được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, Toàn nhặt được 1 sim điện thoại số 0966755xx, 1 CMND, 1 GPLX và 1 thẻ Master card đều mang tên Nguyễn Văn Vũ, nạn nhân của vụ TNGT.Tuy nhiên thay vì tìm gia đình nạn nhân, hoặc đến cơ quan Công an để gửi trả lại những thứ nhặt được cho nạn nhân, Võ Minh Toàn lại đem tất cả về nhà mình. Sau đó, Toàn gắn sim điện thoại của anh Vũ vào điện thoại của y và phát hiện sim này có đăng ký tài khoản ví điện tử MoMo của anh Vũ, nên sử dụng số điện thoại thay đổi mật khẩu đăng nhập ví MoMo của anh Vũ.

 

Võ Minh Toàn sau khi bị bắt giam.

Võ Minh Toàn sau khi bị bắt giam.

Cũng trong thời gian này, sau khi nghe tin anh Vũ bị TNGT, anh Đào Trung Kiên là Giám đốc công ty MV nơi anh Vũ làm việc đã gọi điện thoại cho anh Vũ để hỏi thăm và Toàn là người nghe máy. Biết anh Kiên là Giám đốc công ty, Toàn tự giới thiệu mình là hàng xóm của anh Vũ và đề nghị anh Kiên chuyển tiền hỗ trợ chữa trị cho anh Vũ, vì hiện anh Vũ đang rất cần tiền. Vì nghe lời Toàn nên anh Kiên không mảy may nghi ngờ và đồng ý hỗ trợ. Sau đó anh Kiên yêu cầu bộ phận kế toán của công ty chuyển cho anh Vũ ứng lương với số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank của anh Vũ.

Thấy điện thoại mang sim của anh Vũ báo số tiền được chuyển đến tài khoản của anh Vũ, Toàn lập tức chuyển 10 triệu đồng từ tài khoản của anh Vũ vào ví MoMo và tiếp tục chuyển qua tài khoản ngân hàng Vietcombank của Toàn với số tiền 9,3 triệu đồng để rút ra tiêu xài, số còn lại 700 ngàn đồng Toàn nạp card Game online.

Không dừng lại ở đây, Toàn tiếp tục nảy sinh ý đồ dùng giấy tờ tùy thân của nạn nhân để vay tiền ngân hàng, sau đó chiếm đoạt. Để thực hiện ý định, Toàn gọi điện tới công ty nơi anh Vũ làm việc yêu cầu sao kê bảng lương, đưa hợp đồng lao động, sổ hộ khẩu, bảo hiểm y tế của anh Vũ đưa cho Toàn, để Toàn tới cầm giúp về cho anh Vũ.

Thế nhưng, phát hiện những dấu hiệu bất thường từ yêu cầu của Võ Minh Toàn, công ty MV đã báo cáo sự việc tới Công an Phường 11, TP. Vũng Tàu. Vì vậy, ngày 29/4/2020 khi đến lấy các giấy tờ trên theo lời hẹn, Võ Minh Toàn đã bị Công an phường mời về làm việc. Kiểm tra trong người đối tượng, Công an phường còn phát hiện 1 bịch ma túy đá, được Toàn mua về để sử dụng.

Qua đấu tranh của cơ quan Công an, Võ Minh Toàn đã thú nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên và bị cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu ra quyết định bắt khẩn cấp, sau đó tiếp tục ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

AN BÌNH

.
.
.