.

Huyện Xuyên Mộc: Một trường hợp phân lô, bán nền trái phép tự khắc phục trả lại hiện trạng ban đầu

Cập nhật: 19:50, 20/12/2019 (GMT+7)

Ngày 20/12, UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức đoàn công tác kiểm tra việc tự khắc phục hậu quả của chủ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và phân lô, bán nền ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Cẩu di dời nhà mẫu trên đất để trả lại hiện trạng ban đầu.
Cẩu di dời nhà mẫu trên đất để trả lại hiện trạng ban đầu.

Đoàn đã đến kiểm tra việc tự khắc phục hậu quả của một công trình xây dựng trái phép tại ấp Láng Găng, xã Bình Châu của ông Phan Ngọc Toán làm chủ. Cụ thể, trên diện tích 1,7ha (chia làm 21 thửa) chủ khu đất cho đổ đá làm đường với diện tích 1.230m2 và làm nhà mẫu với diện tích 47,8m2. Vụ việc này đã bị lực lượng chức năng huyện Xuyên Mộc lập biên bản, UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng, cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đất cho công nhân tháo dỡ và cẩu ngôi nhà mẫu trên đất vận chuyển đi nơi khác; chủ đất cũng đã thu gom và san gạt lại con đường đổ đá để trả lại hiện trạng ban đầu.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, trong thời gian qua huyện Xuyên Mộc tập trung xử lý các trường hợp phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra, nắm địa bàn của tổ công tác đặc biệt đã phát hiện và lập biên bản vi phạm 8 trường hợp. Đến thời điểm này, đã có 2 trường hợp tự nguyện tháo dỡ để trả lại hiện trạng ban đầu, những trường hợp còn lại chưa hết thời hạn cho phép tự khắc phục, lực lượng của huyện sẽ theo dõi việc tự khắc phục, nếu không sẽ thực hiện cưỡng chế để bảo đảm trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tin, ảnh: THÀNH HUY

.
.
.