Cơ quan An ninh triệu tập Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến làm việc

Thứ Tư, 03/07/2019, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/7, một lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh BR-VT cho biết đã gửi giấy triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến trụ sở làm việc vào ngày 4/7. Giấy triệu tập đã được trợ lý của ông Luyện nhận vào ngày 2/7 tại TP. Hồ Chí Minh và gửi đích danh ông Nguyễn Thái Luyện nên ông Luyện không thể ủy quyền cho người khác đến làm việc. 

“Cơ quan An ninh sẽ làm việc với ông Luyện về những phát ngôn của ông này trên các trang mạng xã hội, với nội dung miệt thị lực lượng công an xã và Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên”, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết.

Như Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa tin, ngày 13/6, đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên do ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã chỉ huy đã tổ chức cưỡng chế, trả lại hiện trạng đất tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center City 5 thì bị hàng chục người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba chống đối, đập phá xe xúc đất của lực lượng chức năng. 2 nhân viên của Công ty Alibaba có hành vi chống đối, đập phá xe xúc đất đã bị Công an TX. Phú Mỹ khởi tố bắt tạm giam sau đó. 

Đến ngày 16/6, ông Luyện đã dẫn hàng chục người đến Công an TX.Phú Mỹ liên tục hô hào đòi thả người. Chưa dừng lại tại đây, trong một đoạn video đăng tải sau khi ông Luyện dẫn hàng chục người đến trụ sở Công an TX. Phú Mỹ đòi thả nhân viên của mình, thì ông Luyện đã dùng nhiều lời lẽ miệt thị, xuyên tạc về chủ tịch và lực lượng Công an xã nói chung, trong đó có ông Phong.

Trước những phát ngôn miệt thị này, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã làm đơn tố cáo, đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý theo pháp luật.

SA HUỲNH

;
.