.

Nhà máy trộn bê tông gây ô nhiễm khu dân cư

Cập nhật: 18:25, 19/12/2018 (GMT+7)

Ngày 19-12, hơn chục hộ dân ở phường Phước Hòa và phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ đã tụ tập trước cổng Công ty CP xây dựng Nam Nguyên (khu phố Tân Lộc, phường Phước Hòa) để phản ứng tình trạng nhà máy trộn bê tông của DN này gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của người dân, 2 năm nay, các hộ dân ở gần nhà máy trộn bê tông của Công ty CP xây dựng Nam Nguyên phải sống chung với ô nhiễm bụi xi-măng, bụi đá và tiếng ồn do các trạm trộn bê-tông của DN này gây ra. Bà Hoàng Thị Cậy (tổ 14, khu phố Phước Lộc, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) cho biết, nhà bà cách cơ sở trộn bê tông khoảng 10m, hằng ngày, gia đình bà phải thường xuyên đóng cửa để tránh bụi xi-măng và tiếng ồn từ các trạm trộn bê-tông, quần áo không dám phơi ngoài sân, ăn cơm cũng phải đóng cửa, nhà cửa phải lau thường xuyên mà bụi vẫn bám khắp nơi. “Mỗi lần các trạm trộn bê-tông của công ty này hoạt động đều phát ra những tiếng ồn rất lớn kèm theo bụi xi-măng mù mịt. Rất mong các cơ quan chức năng can thiệp để trả lại bầu không khí trong lành cho chúng tôi”, bà Cậy kiến nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Phú Hạnh, Chủ tịch UBND phường Phước Hòa cho biết, tình trạng nhà máy bê tông gây ô nhiễm như người dân phản ánh là có thật. Về việc người dân tập trung đông người trước cổng DN để phản ứng, UBND phường đã cho lực lượng công an và cán bộ địa chính vận động người dân về nhà. “Vào ngày 20-12, UBND phường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của TX. Phú Mỹ để tổ chức buổi đối thoại giữa người dân và chủ DN. Yêu cầu phía DN phải ký cam kết khắc phục tình trạng bụi và tiếng ồn trong quá trình hoạt động trộn bê tông gây ra, không để xe chở quá tải trong quá trình vận chuyển bê tông lưu thông trong khu vực dân cư”, ông Nguyễn Phú Hạnh xác nhận.

Theo ông Sang Minh Trung, đại diện Phòng TN-MT TX.Phú Mỹ, Công ty CP Xây dựng Nam Nguyên được cấp phép tạm xây dựng trạm trộn bê tông trong thời gian 2 năm, đến tháng 1-2019 sẽ hết hạn. Hết thời gian cấp phép tạm, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu di dời nhà máy này ra khỏi khu vực dân cư.

TRÚC GIANG

.
.
.