Sở GT-VT đã rà soát và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm xử lý các điểm, vị trí thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) ở các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh), thời gian qua, tại điểm giao nhau giữa các tuyến đường như: Các điểm giao giữa QL51 với đường Trường Chinh, Chinfon, các trục đường 16, 46, 965 (TX. Phú Mỹ); tuyến đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình (liên huyện Xuyên Mộc, Châu Đức và TX.Phú Mỹ); Tỉnh lộ 44 (huyện Long Điền); Tỉnh lộ 328, 329 (huyện Xuyên Mộc); đường 30-4, đường 3-2, đường 2-9 (TP.Vũng Tàu) thường xuyên xảy ra TNGT.
Ngày 30-8, có mặt trên tuyến đường 81 thuộc địa phận TX.Phú Mỹ, chúng tôi ghi nhận mặt đường hẹp và quanh khu vực này có nhiều nhà máy, xí nghiệp nên mật độ phương tiện lưu thông cao, trong đó có nhiều xe tải, xe container lưu thông song hành cùng xe máy nên nguy cơ xảy ra va chạm giao thông cao. Tương tự, trên QL51, đoạn từ Trung tâm thương mại Bà Rịa đến TX.Phú Mỹ có hàng trăm điểm giao với đường dân sinh và đi vào các KCN.
Vụ TNGT xảy ra ở km38+200, QL 51 đoạn thuộc thôn Phước Lập, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ. |
Thực tế cho thấy, nhiều vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra trên các tuyến đường, điểm giao thông nêu trên. Mới đây, tối 14-8, tại KCN Phú Mỹ 1 (TX.Phú Mỹ), anh Nguyễn Thành Công (SN 1986, trú xã Suối Rao, huyện Châu Đức) điều khiển xe mô tô BKS 72L3-2909 lưu thông theo hướng từ đường Chinfon đi qua đường 965, khi đến đoạn trước cổng nhà máy SOTRANS Phú Mỹ thì xảy ra va chạm với đuôi xe rơ-mooc BKS 60R-028.67 được kéo bởi xe đầu kéo BKS 60C-187.42 do anh Phạm Sỹ Hùng (SN 1992, trú huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) điều khiển đang dừng ở phía trước cùng chiều. Hậu quả, anh Công tử vong tại hiện trường. Một vụ khác, khoảng 4 giờ 20 phút ngày 8-8, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1970, quê Kiên Giang) điều khiển xe mô tô BKS 68E1-08814 lưu thông trên đường Mỹ Xuân-Hắc Dịch theo hướng từ phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ) đi QL51. Khi đến đoạn ngã ba đường thuộc khu phố Thị Vải, phường Mỹ Xuân thì tông vào xe ô tô BKS 72C-07697 do anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1983, trú tại huyện Châu Đức) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả, anh Hoàng tử vong.
Còn tuyến đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình (liên huyện Xuyên Mộc, Châu Đức và TX.Phú Mỹ) có nhiều đoạn dốc, lại cua gấp nên thường xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Cụ thể: Khoảng 10 giờ ngày 27-8, xe container BKS 51R21557 lưu thông trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình, khi đến đoạn ôm cua gấp, lại lên dốc nên bất ngờ chiếc xe chao đảo rồi ngã nhào vào lề đường bên trái. Rất may, vụ tai nạn xảy ra khi đường vắng nên không gây thiệt hại về người.
Vụ TNGT xảy ra trên đường Võ Nguyên Giáp, phường 12, TP.Vũng Tàu. |
Trước tình trạng trên địa bàn có nhiều điểm giao thiếu an toàn, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, Sở đã tổ chức rà soát, thống kê các địa điểm, vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Qua đó, Sở đã và đang triển khai việc xử lý nhằm bảo đảm ATGT tại những nơi này từ nay đến cuối năm. Cụ thể, trên tuyến QL51, điểm giao nhau với đường Trường Chinh sẽ thay thế trụ dẻo đã hư hỏng bằng dải phân cách nhựa, lắp đặt biển cấm dừng dọc theo tường rào khu vực siêu thị Co.opmart, mở rộng bán kính cong hướng từ QL51 vào đường Trường Chinh; mở rộng bán kính quay xe tại nút giao QL51 với trục đường 46 KCN Phú Mỹ I để tạo điều kiện cho các xe tải, xe container rẽ phải sớm; mở dải phân cách tại vị trí QL51 giao với đường 965, thu hẹp dải phân cách hiện hữu gần đó bằng cách lắp tạm dải phân cách bê tông để chỉ cho phương tiện hai bánh lưu thông; điều chỉnh giao lộ đường Châu Pha - Bàu Phượng, đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình thành nút giao vòng xoay.
Còn tại TP.Vũng Tàu, Sở tiến hành sơn và gắn các thiết bị phản quang xung quanh các vòng xoay; tổ chức sơn phản quang và gắn đinh cảnh báo dọc theo làn xe thô sơ, xe gắn máy trên đường 3-2; bổ sung các trụ có gắn phản quang (hoặc trụ đèn chớp) tại các vị trí quay đầu trên đường 3-2; lắp đặt bổ sung 2 biển báo “khu vực thường xuyên xảy ra TNGT” tại vị trí nút 447 đường 3-2; lắp đặt bổ sung biển “STOP” và báo giao nhau với đường ưu tiên trên đường vào KDL Long Cung; lắp đặt bổ sung biển báo giao đường không ưu tiên, điều chỉnh thu ngắn các dải phân cách biên tại nút giao đường 2-9 với đường Đô Lương…
“Trong thời gian tới, Sở GT-VT tiếp tục rà soát, xử lý các vị trí, các điểm thường xảy ra TNGT khác bằng cách lắp đặt bổ sung các biển báo, vạch chỉ đường, điều chỉnh dải phân cách, làm vòng xoay trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh”, ông Hoàng Nguyên Dinh cho hay.
Bài, ảnh: HUYỀN TRANG