Nghiên cứu giải pháp tổng thể chống ùn tắc giao thông

Chủ Nhật, 05/08/2018, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, số lượng phương tiện giao thông gia tăng, nên thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã phát sinh nhiều điểm ùn tắc giao thông. Vì vậy, các cơ quan chức năng triển khai các phương án nhằm chống ùn tắc giao thông.

Tại TP. Vũng Tàu, vào giờ cao điểm và ngày nghỉ, lễ, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra khá thường xuyên tại 4 điểm: vòng xoay Đông Xuyên - nút giao đường 30-4 và Bình Giã, Tượng đài Dầu khí - nút giao đường 2-9 và Nguyễn An Ninh, ngã tư Giếng Nước - nút giao đường 30-4, Phạm Hồng Thái, Nguyễn An Ninh và vòng xoay ngã năm - nút giao đường Lê Hồng Phong, Bacu, Trương Công Định. Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển Thùy Vân - Hạ Long - Trần Phú vào những ngày cuối tuần cũng thường xuyên ùn tắc vì lượng du khách đông. Trên Quốc lộ 51, đoạn qua TX. Phú Mỹ, tại 3 điểm có đường ngang rẽ vào cụm cảng Thị Vải - Cái Mép cũng thường xảy ra ùn tắc. Đặc biệt là lúc xe container chở hàng ra vào cảng trùng với thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng khi du khách từ các tỉnh, thành lân cận đổ về Vũng Tàu.

Ùn tắc giao thông rất hay xảy ra tại nút giao Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu).
Ùn tắc giao thông thường xảy ra tại vòng xoay Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu).
Lực lượng CSGT TP. Vũng Tàu điều tiết giao thông tại nút giao ngã Năm.
Lực lượng CSGT TP. Vũng Tàu điều tiết giao thông tại nút giao ngã Năm.

Theo Sở GT-VT, những năm tới, tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm nói trên sẽ khó được tháo gỡ nếu không có những giải pháp tổng thể để điều chỉnh. Hiện nay, Sở GT-VT đã thuê đơn vị tư vấn xây dựng “Đề án giải pháp tổng thể chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, Sở GT-VT và các cơ quan, đơn vị có liên quan đang xem xét tổ chức thực hiện các phương án về chống ùn tắc giao thông ở từng khu vực, như: Cải tạo, nâng cấp nút giao thông vòng xoay Đông Xuyên thành nút giao ngã tư đồng mức, liên thông bằng cầu vượt, đường chui kết hợp với điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông (dự kiến giai đoạn 2019-2020). Cải tạo, nâng cấp nút Tượng đài Dầu khí thành nút giao ngã tư đồng mức, liên thông bằng đường chui, đường trên mặt đất, điều khiển giao thông bằng đảo trung tâm kết hợp với đèn tín hiệu giao thông (giai đoạn 2021-2022); Nút giao ngã tư Giếng Nước thành nút giao ngã tư đồng mức, điều khiển lưu thông bằng đảo trung tâm kết hợp với đèn tín hiệu giao thông (giai đoạn 2021-2022); Nút giao giữa Quốc lộ 51 và đường Trần Hưng Đạo (TX. Phú Mỹ) nối vào đường liên cảng thành nút giao ngã tư khác mức liên thông bằng cầu vượt, đường chui kết hợp với đường trên mặt đất điều khiển lưu thông bằng đèn tín hiệu giao thông (giai đoạn 2023-2025)…

Ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu: 

Thành phố sẽ sớm hoàn thiện việc điều chỉnh các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để làm cơ sở cho việc đề xuất đầu tư thêm các tuyến đường giao thông, các bãi đậu xe công cộng; Tập trung tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông; Nghiên cứu giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông tại các trường học trong các giờ cao điểm học sinh đến trường và ra về.


Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu: 

Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục phối hợp với Cảnh sát trật tự thành phố tổ chức điều tiết, hướng dẫn phương tiện tại các nút giao thông vào giờ cao điểm; Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khảo sát, đề xuất lắp thêm biển báo dừng, đỗ và đèn tín hiệu giao thông trên một số tuyến đường cho phù hợp...

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.